ในวันโควิดระบาด “ไมค์ ภิรมย์พร” ฮึดสู้! สร้างบ้านสวนเชิงเกษตร กว่า 30 ไร่

นับเป็นศิลปินลูกทุ่งที่ครองใจแฟนเพลงมายาวนานกว่า 27 ปี สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” เจ้าของฉายา “ขวัญใจผู้ใช้แรงงาน” และในช่วงเวลาเกือบ 2 ปีที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์ระบาดของ โควิด-19 นั้น ทำให้ธุรกิจบางอย่างพัง บางอย่างเติบโต ขณะที่ลุกทุ่งดังขอฮึดสู้ สร้างบ้านสวนเชิงเกษตรผสมผสาน กว่า 30 ไร่
ซึ่งบ้านสวนเกษตรของ “ไมค์” อยู่ที่บ้านนาข่า อ.เพ็ญ อุดรธานี มีทั้งผักปลอดสารพิษ เช่น ถั่วฝักยาว แตงกวา มะเขือ หน่อไม้ มะนาว ฯลฯ รวมทั้งผลไม้ มะยงชิด ทุเรียน มะเฟือง กล้วย มะม่วง มากมาย และมีบ่อเลี้ยงปลาอีกหลายบ่อ มีทั้งปลานิล ปลาหมอเทศ ปลาตะเพียน ในสวนเกษตรนี้ วางระบบไว้ค่อนข้างดีจึงใช้แรงงานคนไม่เยอะ
อีกกิจกรรมหนึ่งที่ “ไมค์” สร้างสรรค์ขึ้นคือ “แซ่บไมค์แลนด์” ที่มีร้านขายของฝาก “ปลาร้าแลนด์” มีสัญลักษณ์ครกยักษ์ และขวดน้ำปลาร้า แซ่บไมค์ ขนาดใหญ่ ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าร้าน และที่เก๋คือ มีร้านกาแฟ มู้ด คาเฟ่ ไว้คอยบริการ ลูกทุ่งขวัญใจผู้ใช้แรงงานยังเล่าอีกว่าในช่วงที่เจอพิษโควิดแบบนี้ ให้เราหยุดคิด ตั้งสติก่อน ว่าเราจะอยู่กับมันอย่างไร เราทำอะไรได้บ้าง ตั้งสติ อย่าทุกข์ อย่าท้อ สุดท้ายก็จะมีทางออกเอง ฝากความห่วงใยไปยังญาติเพลงทั้งหลายให้ดูแลสุขภาพกัน ปีนี้เราจะได้ฟังเพลงใหม่ของพี่ไมค์ รวมทั้งละครอีกด้วย


เข้าชม 160 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม