หนิง-วุ้นเส้น ลุยต่อ!ขอสาวให้ถึงต้นตอกระบวนการมิจฉาชีพหลอกคนไทย

สืบเนื่องจากกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา “วุ้นเส้น วิริฒิพา-หนิง ปณิตา” แจ้งความมิจฉาชีพ แอบอ้างเซวา นำภาพใช้หลอกลูกค้า ยิงแอดโฆษณา เสียหายกว่า 100 ล้าน! วันนี้ ณ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี1 แถลงความคืบหน้าว่าได้สืบทราบจนพบโกดังสินค้าปลอมดังกล่าว โดยตรวจพบเป็นสลากต่างประเทศไม่มีฉลากไทย คาดถูกลักลอบนำเข้ามาจากจีน โดยด้าน อย. เตือนไม่ควรใช้เพราะยังไม่ได้รองรับการตรวจสอบคุณภาพ สำหรับสินค้าที่ 2 ดาราดังถูกนำไปแอบอ้างนั่น ยังตรวจสอบไม่ได้ว่าได้รับการยืนยันความถูกต้องทางประเทศต้นทาง ประเทศจีนหรือไม่ รวมถึงสารเคมีที่เป็นส่วนผสมก็อาจมีอันตราย


ด้านโกดังสินค้านั่นบ่ายเบี่ยงบอกเป็นเพียงโกดังรับเก็บสินค้า ส่วนต้นตอนั่นยังอยู่ระหว่างการสืบสวนความจริงเพื่อหาผู้กระทำความผิดตัวจริง “วุ้นเส้น” เผยขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ทั้งทางตำรวจและ อย. ที่ช่วยสืบสวนจนได้รับความคืบหน้าเพราะเพิ่งมาแจ้งความได้ไม่นาน แต่ยังไงก็จะยังตามเรื่องต่อไป “หนิง” เสริมว่าสำหรับผลิตภัณฑ์แท้นั่นจะมีขนาดเล็กกว่าครึ่งหนึ่งและส่วนผสม ซึ่งผลิตภัณฑ์ปลอมนั่นแม้จะเป็นชื่อสินค้าอื่นแต่มีการนำเสนอในชื่อแบรนด์เซวาและนำรูปพวกตนไปใช้เพื่อให้คนเข้าใจผิด

เจ้าหน้าที่ สอท.1 ชี้แจงเพิ่มว่าวันที่ตรวจค้นโกดังดังกล่าวพบแต่คนไทยและสินค้าอื่น ๆ ด้วย ซึ่งยังสืบสวนเพื่อหาเจ้าของสินค้าปลอมตัวจริงยังสรุปไม่ได้ว่านายทุนคือจีนเทาหรือไม่ ในส่วนของ อย.บอกว่าสารในผลิตภัณฑ์ปลอมต้องส่งตรวจกรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ต่อไป และต้องให้เจ้าหน้าที่สืบสวนต่อว่าเส้นทางมาจากทางไหน แต่เบื้องต้นได้ยึดสินค้าในโกดังไว้หมดแล้ว โดย “หนิง-วุ้นเส้น” ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมด้วยว่า วันนี้ไม่ได้ตั้งใจจะให้มาเพียงเพื่อแถลงข่าวแล้วเรื่องเงียบไป เพราะกว่าพวกตนจะทำสินค้า 1 ตัวและนำเข้ามาได้ต้องใช้ขั้นตอนเยอะมากจากหน่วยงานต่าง ๆ แต่ทุกวันนี้สินค้าปลอมเกลื่อนตลาดกลับนำมาขายได้ง่ายและหลอกลวงคนไทยได้ง่าย ๆ อย่างลอยนวล อย่ามองเพียงพวกตนเป็นดาราคนมีชื่อเสียงถึงตามเรื่องให้ แต่เชื่อว่ายังมีสินค้าอีกหลายแบรนด์ที่โดนกระทำแบบนี้อยากเรียกร้องให้คนทำมาหากินสุจริตทุกคนที่โดนแอบอ้างรวมตัวกันเพื่อให้เสียงมันดังขึ้น รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเอาจริงเอาจังปราบปรามสินค้าละเมิดสิทธิบัตรและหลอกลวงผู้บริโภคจับให้ได้ถึงต้นตอ ณ วันนี้เพจสินค้าปลอมก็ยังลอยหน้าขายสินค้าปลอมได้อยู่ และเชื่อว่าเป็นกระบวนการมีเพจเครือข่ายเยอะ พอปิดอีกเพจก็ไปใช้อีกเพจหลอกคน ยังไงพวกตนจะตามเรื่องนี้ต่อเนื่องแน่นอนเพราะไม่อยากให้พี่น้องคนไทยต้องเจอแบบนี้ซ้ำซากไม่จบไม่สิ้น .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 267 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม