“Billboard Music Awards” ร่วมอาลัยเหยื่อเหตุยิงกราด

สหรัฐอเมริกา เพิ่งจะเกิดเหตุยิงกราดในโรงเรียนครั้งใหม่ที่รัฐเท็กซัสจนมีผู้เสียชีวิตถึง 10 คน  ทำให้งานแจกรางวัลทางดนตรี Billboard Music Awards ปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัส  หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดถึงบนเวที   เปิดงานมาด้วยนักร้องลูก 4 เคลลี่ คลากสัน พิธีกรของงานปีนี้ ที่พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า การสงบนิ่งไว้อาลัยไม่ใช่การแก้ปัญหา สิ่งที่ดีที่สุดคือ ทุกคนควรร่วมแรงกันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมากกว่า    ส่วนศิลปินที่มาโชว์เปิด ก็คือ อเรียน่า แกรนเด ซึ่งหยิบซิงเกิ้ลใหม่  No Tears Left To Cry มาร้องด้วยชุดดำทั้งชุดเหมือนเป็นการไว้อาลัย  และช่างประจวบเหมาะครบรอบ 1 ปี เหตุระเบิดในคอนเสิร์ตของเธอที่เมือแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษในเดือนนี้พอดี


ขณะที่ นักร้องหนุ่มมาแรง ฌอน เมนเดส ก็เลือกเพลง Youth  มาร้องร่วมกับหนุ่ม คาลิด และวงประสานเสียงจากโรงเรียนมัธยมที่เคยเจอเหตุยิงกราดมาเมื่อต้นปีนั่นเอง   โดยนักเรียนโรงเรียนนี้ ยังเคยรวมตัวเรียกร้องให้มีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐอเมริกา


มาถึง ผู้ชนะตัวจริงบนเวทีนี้  หนีไม่พ้น นักร้องหนุ่มเสียงนุ่ม เอ็ด ชีแรน ที่กวาดไปถึง 6 รางวัล ซึ่งก็รวมถึง รางวัลใหญ่สุดของาน Top Artist แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวติดทัวร์คอนเสิร์ตที่ไอร์แลนด์ ไม่สามารถมารับรางวัลได้  


ผิดกับสาว  เทเลอร์ สวิฟท์   ที่แม้จะอยู่ระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต Reputation แต่ก็เคลียร์คิว มารับรางวัล Top Female Artist และ Top Selling Album  ด้วยตัวเอง  ซึ่งเธอก็ยังคงเน้นพลังหญิงด้วยการขอบคุณศิลปินหญิงที่มาร่วมทัวร์คอนเสิร์ตให้เธอ ไปจนถึง เป็นกำลังใจให้ศิลปินหญิงใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ศิลปินหญิงที่เป็นดาวเด่นตัวจริง ต้องยกให้ เจเน็ต แจ็คสัน  สมกับที่คว้ารางวัลเกียรติยศ Icon Awards  เพราะเธอบอกว่า นี่คือช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของอเมริกา ที่ผู้หญิงไม่ต้องถูกควบคุม หรือรังแกอีกต่อไป   และเธอพร้อมยืนเคียงข้างผู้หญิง ไปจนถึงผู้ชายที่ต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันทางเพศอีกด้วย     เล่นมาเอ่ยวาทะเด็ดแบบนี้  จึงไม่แปลกที่ จะได้เสียงปรบมือชื่นชมจากคนทั้งฮอลล์ 

แต่ถ้าหากนับกันที่ความดังของเสียงกรี๊ด ไม่มีใครเกิน บอยแบนด์เกาหลี BTS  ที่พิสูจน์ว่าพวกเขาดังระดับอินเตอร์ของจริง กับรางวัล Top Social Artist ไปครอง 2 ปีซ้อน   แถมทุกคนที่กล้องตัดไปหาหนุ่มๆ ก็มักจะมีเสียงกรี๊ดของสาวๆ ตามมาเสมอ  ชนิดที่ พิธีกรของงานอย่าง เคลลี่ ยังต้องเล่นมุขหาที่ปิดหูมาปิด  ก่อนจะประกาศให้หนุ่มๆ ขึ้นมาโชว์เพลง Fake Love บนเวที

เข้าชม 12 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม