อภิมหากาพย์ฉาวสะท้านโลก คนดังถูกแฉล่วงละเมิดทางเพศ

ออกสตาร์ทกันที่ตัวพ่อของอภิมหากาพย์ฉาวสะท้านโลกก็คือ “ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน” ผู้บริหารที่ทรงอิทธิพลในฮอลลีวูดซึ่งอนาคตดับสนิท เพราะพฤติกรรมงามไส้ของตัวเอง ทันทีที่หนังสือพิมพ์ The New York Times แฉเมื่อต้นเดือนตุลาคมว่า เขามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศผู้หญิงหลายคนมาหลายสิบปี ไล่มาตั้งแต่พนักงานบริษัท  ยันนักแสดงสาวแถวหน้า จนกลายเป็นชนวนให้สาวๆ มากกว่า 70 คนแห่กันออกมาสาวไส้ความต่ำตมที่ถูกซุกอยู่ใต้พรมของฮาร์วีย์อย่างไม่หยุดหย่อน รวมถึงนางเอกตัวท็อป แองเจลิน่า โจลี่ และ กวินเน็ธ พัลโทรว์  ทันทีที่ถูกกระชากหน้ากาก ฮาร์วีย์ก็ถูกเด้งออกจากเก้าอี้ผู้บริหารค่ายหนังของตัวเอง เช่นเดียวกับหน่วยงานด้านภาพยนตร์แถวหน้าที่พากันปลดฮาร์วีย์ออกจากการเป็นสมาชิก และลงโทษแบนตลอดชีวิตเซ่นพิษข่าวฉาวสะเทือนวงการ  ขณะที่เหรียญรางวัล ยศถาบรรดาศักดิ์ก็ถูกริบคืน หายวับไปกับตา  ที่สำคัญภรรยา “จอร์จิน่า แชปแมน” ก็ประกาศแยกทางทันที   


ตามมาติดๆ กับพระเอกรุ่นใหญ่ “เควิน สเปซีย์” ที่ถูกนักแสดงวัย 46 ปี “แอนโธนี แรปป์” แฉว่าถูกเขาล่วงละเมิดทางเพศอายุ 14 ปี  ซึ่งท้ายสุดนักแสดงออสการ์วัย 58 ปีก็จนมุม ต้องทวีตข้อความขอโทษ และเปิดตัวว่าเป็นชาวสีม่วง // ก่อนจะตามมาด้วยแฉจัดหนักจากทีมงานซีรีส์ House of Cards รวมถึง “แฮร์รี่ ดรายฟัสส์” ลูกชายของนักแสดงรุ่นใหญ่ “ริชาร์ด ดรายฟัสส์” และอีกเพียบ // ซึ่งผลกรรมก็ติดจรวจ เพราะโดนเน็ตฟลิกซ์ตัดหางปล่อยวัดทันที และถูกถอดจากรายการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แถมผู้จัดงานเอ็มมี่ อวอร์ด ยังประกาศยกเลิกการมอบรางวัล ‘อินเตอร์ เอ็มมี ฟาวน์เดอร์’ ประจำปี 2017 ให้สเปซีย์


ขณะที่พระเอกมากฝีมือ “เบน แอฟเฟล็ก” ก็ขว้างงูไม่พ้นคอ เพราะหลังออกมาประณามพฤติกรรมชีกอของฮาร์วีย์ พร้อมประกาศบริจาคเงินที่ได้จากฮาร์วีย์ให้กับการกุศล รวมถึงขอให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวังไม่ให้คนใกล้ตัวถูกล่วงละเมิดทางเพศ  แต่ไม่ทันไร เบนก็หน้าแตก เมื่อถูกพิธีกร “ฮิลลารี เบอร์ตัน” เปิดโปงว่า เคยถูกพ่อม่ายคนดังจับหน้าอกตอนที่เธอสัมภาษณ์เขาเมื่อปี 2003  ทำเอา เบน ต้องทวีตข้อความขอโทษกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมตัวเองแทบไม่ทัน  ขณะที่ช่างแต่งหน้าคนหนึ่งก็แฉซ้ำว่า เบนจับก้นเธอในงานปาร์ตี้ลูกโลกทองคำ 2004 และเรียกร้องให้เบนออกมาขอโทษ แต่พระเอกแบทแมนคนล่าสุดกลับ no comment


ไม่ต่างจากนักแสดงรุ่นเก๋า “ดัสติน ฮอฟฟ์แมน” วัย 80 ปี ที่ถูกขุดคุ้ยเรื่องคาวโลกีย์ในอดีต เมื่อนักเขียน “แอนนา แกรแฮม ฮันเตอร์” แฉว่า เคยถูกเขาลวนลามตอนอายุ 14 ปีขณะถ่ายหนังเรื่อง ‘Death of a Salesman’ จนคุณปู่ฮอฟฟ์แมนต้องออกมาขอโทษและแก้เก้อว่ารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เขาเคยทำลงไป แต่ไม่วายแก้ตัวว่านั่นไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเขา  ยังไม่นับรวมกรณีที่ถูกโปรดิวเซอร์และนักเขียน “เวนดี้ ริส แกตซิอูนิส” ออกมาสาวไส้ในทำนองเดียวกัน

นักแสดงตลก “หลุยส์ ซี.เค.” ก็ถึงกับขำไม่ออกเมื่อถูกผู้หญิง 5 คนกล่าวหาว่าถูกเขาล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับ แต่ก็ย้ำว่าไม่ได้บีบบังคับพวกเธอ  ซึ่งข่าวนี้ก็พ่นพิษจนต้องยกเลิกงานเปิดตัวหนัง I  Love You, Daddy ของเขา และถูกแคนเซิลงานอีกเพียบ  ที่สำคัญคือถูกช่อง FX , HBO และต้นสังกัดที่ดูแลงาน  ประกาศตัดสัมพันธ์ทันที 

ส่วนพิธีกรแถวหน้า “แมทท์ เลาเออร์” ก็เจอฟ้าผ่า เมื่อสถานีข่าว NBC News ไล่ออกจากรายการข่าวเช้า Today หลังถูกเพื่อนร่วมงานสาวๆ ร้องเรียนว่าเขามีพฤติกรรมส่อไปในทางลามกอนาจารกับพวกเธอ 

 ไม่ต่างกับผู้ประกาศข่าวและพิธีกรรุ่นเก๋า “ชาร์ลี โรส” จากรายการ 60 Minutes ที่โดนช่อง CBS News ปลดฟ้าผ่าจากตำแหน่งผู้ประกาศข่าว เช่นเดียวกับที่ช่อง PBS ที่สั่งระงับรายการทันที หลังเจ้าตัวออกมายอมรับและขอโทษกับกับพฤติกรรมคุกคามทางเพของตัวเอง 

ผู้กำกับหนัง Rush Hour “เบรทท์ แรทเนอร์” ก็ถูกเพลย์บอย เบรกโปรเจ็คท์กำกับหนังชีวประวัติของ ฮิวจ์ เฮฟเนอร์  และถูกกดดันให้ประกาศถอนตัวจากทุกโปรเจ็คท์ที่เกี่ยวข้องกับค่ายหนังวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ซึ่งเคยร่วมทุนทำหนังกันมาหลายเรื่อง จนกว่าจะสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองได้ 

“รอย ไพรซ์” ก็ชิงลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารค่ายหนังมาแรง Amazon Studios หลังตกเป็นข่าวครึกโครมว่าล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงหลายคน

อีกหลายคนก็ต้องดาหน้าออกมาปฏิเสธข่าวฉาวทำนองเดียวกัน ทั้งพระเอกนักบู๊รุ่นใหญ่ “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน” “สตีเวน ซีกัล” นักแสดงรุ่นคุณปู่ “จอฟฟรี่ย์ รัช” นักแสดงหนุ่ม “เจเรมี่ พีเว่น” พิธีกรดัง “ไรอัน ซีเครสท์”  ผู้กำกับและนักเขียนมากฝีมือ “เจมส์ โทแบ็ค” 

และเพราะกระแสข่าวฉาวนี้ครึกโครมจนเป็น Talk of the World นิตยสาร TIME จึงยกให้ทุกคนที่กล้าลุกขึ้นมาตีแผ่ประสบการณ์ถูกคุกคามเพศ ซึ่งก็รวมถึง แอชลีย์ จัดด์ และเทเลอร์ สวิฟท์ เป็นบุคคลแห่งปี 2017 

เข้าชม 37 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม