เหล่านักแสดง “ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง” ร่วมกันปกป้องบ้านนักเขียน “เจ.อาร์.อาร์ โทลเคียน” จากการถูกขาย


สงครามการต่อสู้เพื่อแผ่นดินบ้านเกิดอย่างมิดเดิล เอิร์ธ กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ได้ดราม่าเท่าการต่อสู้กับ “เซารอน” เพราะบ้านของ “เจ.อาร์.อาร์ โทลเคียน” นักเขียนนิยายแฟนตาซีสุดคลาสสิคอย่าง “ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง” และ “ฮอบบิท” ที่ตั้งอยู่ที่เมืองออกฟอกซ์ ประเทศอังกฤษนั้น กำลังถูกประกาศขาย และเหล่านักแสดงจากภาพยนตร์ชื่อดังก็ออกมาขอให้แฟน ๆ ช่วยองค์กรการกุศลเพื่อซื้อบ้านหลังนี้ เพื่อให้กลายเป็นศูนย์วรรณกรรมเพื่ออุทิศถึงนักเขียนผู้ล่วงลับ
.
“เอียน แมคเคลเลน (แกนดัล์ฟ) และ “จอห์น ไรร์-ดาวีย์ (คนแคระกิมลี) จากหนังไตรภาค ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ “มาร์ติน ฟรีแมน (บิลโบ) จากเดอะ ฮอบบิท ต่างใช้เสียงของพวกเขาสนับสนุนแคมเปญการระดมทุนจากประชาชนครั้งนี้ ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม โดยเริ่มต้นขอบริจาคจากแฟนนิยายของ “โทลเคียน”
.
การระดมทุนครั้งนี้ตั้งเป้าเอาไว้ที่ 6 ล้านดอลลาร์ (180 ล้านบาท) ขณะที่ราคาค่าบ้านนั้นอยู่ที่ 5.3 ล้านดอลลาร์ และจะนำเงินที่เหลือนั้นไปซ่อมแซมบ้านและปรับปรุงสวน ซึ่งหากระดมทุนได้ 6.2 ล้านดอลลาร์ พวกเขาจะนำไปเป็นทุนการศึกษาสำหรับคนที่มีฐานะยากจน ซึ่งจะได้เข้าร่วมอีเวนต์พิเศษที่บ้านหลังนี้ หากได้เงิน 6.3 ล้านดอลลาร์ พวกเขาจะสร้างบ้านฮอบบิทที่ท้ายสวน และ 6.45 ล้านดอลลาร์นั้นจะสร้างถ้ำสม็อคสำหรับสิงห์นักสูบ


ข่าว yahoo
https://www.yahoo.com/entertainment/lord-rings-hobbit-stars-want-174949274.html


เข้าชม 243 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม