“ไมเคิล บี. จอร์แดน” ยอมเปลี่ยนชื่อยี่ห้อเหล้า หลังถูกจวกเละ

นักแสดงหนุ่มหุ่นล่ำจากหนังซูเปอร์ฮีโร่เสือดำ Black Panther “ไมเคิล บี. จอร์แดน” ยอมขอโทษและเปลี่ยนชื่อยี่ห้อเหล้ารัม ธุรกิจใหม่ล่าสุดของเจ้าตัว หลังถูกชาวเน็ตรวมถึงเพื่อนศิลปินจวกเละว่า ชื่อยี่ห้อดังกล่าวเป็นชื่อประเพณีของชาวคาบสมุทรแคริบเบียน ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะนำมาตั้งเป็นชื่อสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าดังกล่าวเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 


ประเด็นดราม่าปะทุขึ้นเมื่อแฟนสาวของหนุ่ม “จอร์แดน” โพสต์โซเชียลว่าภูมิใจและยินดีด้วยกับธุรกิจใหม่ของสุดที่เลิฟ แต่กลับจุดประเด็นร้อนขึ้นมาทันที เพราะยี่ห้อเหล้ารัมของหนุ่ม “จอร์แดน” คือ J’Ouvert  ซึ่งตรงกับชื่อเทศกาลคาร์นิวัลเฉลิมฉลองฤดูกาลเก็บเกี่ยวของผู้คนในกลุ่มประเทศแถบทะเลแคริบเบียน เช่น ตรินิแดด, โทแบโก, เกรนาดา รวมถึงทั่วโลกที่มีชุมชนชาวคาบสมุทรแคริบเบียนอาศัยอยู่ จึงแห่ถล่มผ่านโซเชียลกระหน่ำว่าไม่ควรอย่างยิ่งที่จะนำชื่อหรืออะไรก็ตามในเชิงวัฒนธรรมประเพณีมาเป็นชื่อยี่ห้อหรือเครื่องหมายการค้า เพราะวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นใดก็ตามย่อมมีผู้คนจำนวนมากเชิดชูยกย่อง ไม่ควรมีใครมาผูกขาดเป็นแบรนด์สินค้า  

รวมถึงนักร้องสาว “นิกกี้ มินาจ” ซึ่งเป็นชาวตรินิแดด ก็โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “จอร์แดน” คงไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ชาวคาบสมุทรแคริบเบียนรู้สึกไม่พอใจ แต่ตอนนี้เมื่อได้ตระหนักแล้ว ก็ขอให้เปลี่ยนชื่อยี่ห้อดังกล่าวซะ พร้อมอวยพรให้ธุรกิจปัง ๆ อีกด้วย 


ไม่ทันข้ามวัน คนต้นเรื่องก็ออกมาน้อมรับความผิดพลาดและขอโทษกับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมยืนยันว่าตัวเขาและหุ้นส่วนไม่ได้ตั้งใจสร้างความขุ่นเคืองใจหรือทำร้ายวัฒนธรรมใด เพราะเขาเองก็รักและเคารพทุกวัฒนธรรม จึงยินดีที่จะเปลี่ยนชื่อยี่ห้อเหล้ารัมของเขาตามกระแสเรียกร้องดังกล่าว :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : eonline  / bbc

เข้าชม 147 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม