รัฐบาลจีน พร้อมลงดาบดาราก่อเรื่องฉาว


จากประเด็นฉาวข่าวใหญ่ของนางเอกใส ๆ “เจิ้งส่วง” ที่ทอดทิ้งลูกอุ้มบุญไว้ที่สหรัฐอเมริกาถึง 2 คน ก็พางานเข้าทั้งวงการบันเทิงแดนมังกร เมื่อรัฐบาลจีนเริ่มเพ่งเล็งพร้อมประกาศเตรียมลงดาบกับดาราที่ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม
.
โดยสมาคมศิลปการแสดงของจีน ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การสนับสนุนของรัฐ ออกกฎด้านศีลธรรมสำหรับดารานักแสดง หากมีพฤติกรรมขัดต่อศีลธรรม หรือส่งผลกระทบด้านลบอย่างรุนแรงต่อสังคม โดยเฉพาะการสร้างความขัดแย้งทางเชื้อชาติ หรือสนับสนุนความเชื่อทางไสยศาสตร์ มีสิทธิ์เจอโทษแบน ชนิดไม่มีโอกาสหวนคืนวงการได้อีกต่อไป โดยกฎเหล็กด้านศีลธรรมนี้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป
.
แน่นอนว่ากฎนี้ ยังรวมไปถึงการที่ดาราไม่ควรไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งการพนัน / ยาเสพติด / การใช้ความรุนแรง รวมถึง สื่อลามกอนาจาร เป็นต้น
.
ถึงอย่างนั้น สมาคมศิลปการแสดงของจีน ก็ยังเปิดทางว่า ดาราที่ทำผิดยังสามารถได้รับโอกาสให้หวนคืนวงการได้ ก็ต่อเมื่อผ่านการเห็นชอบของสมาคมแล้วเท่านั้นค่ะ

Chinese actress Zheng Shuang is seen on a cover of a fashion magazine at a newsstand in Beijing, China, January 20, 2021. REUTERS/Tingshu Wang

ภาพ- ข่าว Reuters


เข้าชม 1,443 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม