กลับผาทรนง! “ดิสนีย์” เดินหน้าสร้างภาคต่อ Lion King ไลฟ์แอ็กชั่น


ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่อย่าง “ดิสนีย์” เตรียมยกทัพกลับผาทรนงเพื่อสร้างภาคต่อของ The Lion King อีกครั้ง โดยได้ผู้กำกับคนดัง “แบร์รี่ เจนคินส์” จากภาพยนตร์เรื่อง “Moonlight” และ “If Beale Street Could Talk” มากุมบังเหียน
.
โดย “แบร์รี่” เปิดใจว่าในยุค 90 เขาช่วยพี่สาวเลี้ยงน้องชายสองคน แน่นอนว่าทุกคนเติบโตมากับตัวละครเหล่านี้ การที่มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับดิสนีย์ในแอนิเมชั่นที่บอกเล่ามิตรภาพ, ความรัก และการสืบทอดทางสายเลือด นั้นเหมือนกับฝันที่เป็นความจริงของชาวแอฟริกันพลัดถิ่นแบบเขา
.
ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาคต่อของ The Lion King ไลฟ์แอ็กชั่นในปี 2019 ฝีมือการกำกับของ “จอน แฟฟโรว์” ซึ่งทำรายได้ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศไป 1.5 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 47,520 ล้านบาท
.
ดิสนีย์ยังไม่ได้กำหนดวันเข้าฉายของภาคต่อ The Lion King เนื่องจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์โควิด-19 และตารางงานอันแสนยุ่งของ “แบร์รี่” โดยแหล่งข่าวเผยว่าภาพยนตร์ภาคใหม่จะเล่าเรื่องไปที่วันที่งดงามของราชสีห์ “มูฟาซา” พ่อของ “ซิมบ้า” ที่ภาคหลังต้องจบชีวิตจากโศกนาฏกรรมอันแสนเศร้า โดยได้ “เจฟฟ์ นาธานสัน” ที่เคยสะบัดปากกาเขียนบทให้ในภาคไลฟ์แอ็กชั่นภาคแรก กลับมาเป็นหนึ่งในทีมเขียนบทอีกครั้ง


ข่าว variety
https://variety.com/2020/film/news/lion-king-sequel-director-barry-jenkins-1234786355/?fbclid=IwAR1_1OmCMcDdZhw_isBhJgc6Fjs-Ou4leRjofNb_7ek0bMhiu46FSQx0XGw


เข้าชม 215 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม