MCOT Trip ครั้งที่8 กระบี่ มีดียิ่งกว่าทะเล ตอนที่1 27 สิงหาคม

ผ่านกันไปแล้วสำหรับ MCOT Trip ครั้งที่8 กระบี่มีดีมากกว่าทะเล ที่รายการสโมสรสุขภาพพาผู้ร่วมทริปไปสนุกกันยาวๆถึง 4 วัน 3 คืนเลย บรรยากาศจะสนุกสนาน มีความสุขขนาดไหน ไปชมกันครับ


 

                                                                         -วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่-


-เช้าแรกที่จังหวัดกระบี่  MCOT Trip พาแฟนรายการเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดถ้ำเสือ ที่นี่เราได้ไหว้พระขอพรและทำบุญถวายสังฆทาน เอาฤกษ์เอาชัยกัน ซึ่งวัดถ้ำเสือนี้ เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม โดยมีที่มาของชื่อจากอดีต ซึ่งบริเวณพื้นที่วัดเมื่อสมัยก่อนเคยมีเสือโคร่งอาศัยอยู่จำนวนมาก และเราก็ได้ขึ้นไปชมถ้ำเสือจริงๆ ด้วย

-วัดถ้ำเสือยังมีจุดชมวิวอยู่สูงขึ้นไปบนยอดเขา ซึ่งต้องขึ้นบันไดไปกว่า 1,200 ขั้น หันกลับมามองลูกทริปของเรา อายุรวมกันก็เท่าขั้นบันไดพอดี น่าจะอยู่ข้างล่างดีกว่า 555 อาจจะเหนื่อยเกินไป เลยเดินตรงเข้าไปสักการะองค์มหาโพธสัตว์กวนอิมแทน ซึ่งตอนนี้อยู่ในการทำนุบำรุง


 

-สระมรกต-

-จุดมุ่งหมายต่อไปคือสระมรกต สระน้ำใสขนาดใหญ่ใจกลางป่า ซึ่งก่อนหน้าที่เราจะไปไม่กี่วัน มีข่าวน้ำท่วมสระมรกตออกมาในโลกโซเชียล หลายคนกลัว ไม่กล้ามา ทีมงานได้สอบถามกับพ่อค้าแม่ค้าหน้าบริเวณนั้น ได้ความว่าข่าวที่ออกไปเป็นเพียงการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน จริงๆแล้ว น้ำท่วมเฉพาะทางเข้า ซึ่งไม่กี่ชั่วโมงน้ำก็ลด  และยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

-สระมรกต นับเป็น Unseen in Thailand อีกที่ก็ว่าได้ จะบอกว่าน้ำใสสีเขียวมรกตสมชื่อจริงๆ เห็นก้นสระและปลาว่ายไปพร้อมกับพวกเราด้วย หลายคนลงเล่นน้ำ บางคนถ่ายรูป บางคนชาเท้า บางคนลงว่ายน้ำเลย น้ำยังเย็นชื่นใจเหมาะกับอากาศร้อนมากๆ เมื่อรวมกับบรรยากาศกลางป่าและระยะทางการเดินเข้ามาที่สระกว่า 1 กิโลเมตร ก็นับเป็นการแช่น้ำที่สบาย คุ้มค่าแก่การเดิน และเพลินสุดๆ

-น้ำตกร้อนคลองท่อม-

แช่น้ำเย็นให้ชื่นใจกันแล้ว มาต่อกันที่น้ำตกร้อนคลองท่อม วารีรักษา-ธาราบำบัด สายน้ำที่ไหลมาจากน้ำแร่ธรรมชาติ อุณหภูมิกำลังดี 40-50 องศา น้ำตกร้อนที่นี่ ใครได้แช่แล้วจะรู้สึกผ่อนคลาย กล้ามเนื้อต่างๆจะคลายตัว บางคู่ผลัดกันบีบนวดให้กัน ด้วย

-การแช่น้ำตกร้อนที่นี่ มีข้อปฏิบัติคือ ควรแช่ต่อครั้งไม่ควรเกิน 15-20 นาที แล้วขึ้นมานั่งพักก่อน เพื่อให้ร่างกายปรับอุณหภูมิ แล้วจะลงอีกครั้งก็ได้ คุณจะได้สัมผัสน้ำแร่ที่ดีต่อสุขภาพ แช่ไปด้วย ชมวิวเขียวขจีกลางป่าไปด้วย คุณน้าหลายคนบอก ทริปนี้ ฟินเลย

 

-สปาโคลน หาดทรายร้อน-

– 06.00 น.เช้าเราเดินทางไปขึ้นเรือหัวโทงที่บ้านถ้ำเสือ สุดเขตแดนจังหวัดกระบี่ บรรยากาศตอนเช้ากำลังดีทีเดียว ระหว่างทางไปหาดทรายร้อน ทั้งสองฝั่งแม่น้ำเป็นป่าชายเลน ซึ่งถ้าหากมาหลัง 9 โมงเช้า น้ำจะขึ้นสูงจนแทบจะไม่เห็นตลิ่งเลย

-มาพูดถึงเรื่องหาดทรายร้อนกันบ้าง หาดทรายร้อนเกิดจากธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่บนรอยเลื่อนสำคัญของภาคใต้ ชื่อว่า รอยเลื่อนคลองมะรุ่ย ทำให้เกิดไอร้อนพวยพุ่งออกมาจากพื้นโคลน ซึ่งโอกาสที่จะได้นำโคลนมาพอกตัวนั้นมีน้อยมากๆ เพราะภายในหนึ่งเดือน ระดับน้ำจะลดลงจนสามารถเห็นพื้นโคลนได้เพียงแค่ 6-8 วัน (ข้างขึ้น 3-5 ค่ำ//ข้างแรม 3-5 ค่ำ) และระดับน้ำจะลดลงในช่วงเวลาระหว่าง 05.00-09.00 น. เท่านั้น

-ขั้นตอน การพอกโคลนร้อน เราจะต้องแช่ตัว แช่เท้า ในแม่น้ำก่อน ซึ่งเดินดีดีนะ เพราะความร้อนของน้ำมีหลายระดับทั้ง ร้อนน้อย ร้อนมาก ร้อนจนลวก ก็มี เสร็จแล้วจะมีสาวสวยประจำหมู่บ้านไปล้วงโคลนมาพอกให้เราแบบอุ่นๆเลย ซึ่งแร่ธาตุภายในโคลนนั้นมีอยู่หลากหลายชนิด โดยส่วนใหญ่แล้วจะช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม ขจัดเซลล์ผิวเก่า และความสกปรกที่อุดตันในชั้นผิว ซึ่งแต่ละคนก็ผ่อนคลายกับการพอกโคลนร้อนไปตามๆกัน

-พายเรือคายัคสู่ถ้ำลอด ถ้ำผีหัวโต

-พายเรือคายัคทวนลม ไปชมความงามของธรรมชาติ ที่ถ้ำลอด ซึ่งรังสรรหินงอก หินย้อย ให้เราได้ชมกันฟรีๆ และพายต่อไปที่ถ้ำผีหัวโต เป็นถ้ำโบราณที่อดีตเคยเป็นสถานที่ทิ้งศพของมนุษย์ถ้ำ ซึ่งมีการค้นพบว่ากะโหลกของมนุษย์ถ้ำนั้นมีขนาดใหญ่กว่ากะโหลกมนุษย์ในยุคปัจจุบัน จึงเป้นที่มาของชื่อถ้ำว่า ถ้ำผีหัวโต ซึ่งภายในถ้ำนั้นมีการวาดภาพไว้บนผนังมากมาย โดยเชื่อกันว่าเมื่อมนุษย์ถ้ำคนใดเสียชีวิตลง ก็จะถูกนำร่างมาทิ้งไว้ที่แห่งนี้และทำการวาดรูปไว้บนผนังเพื่อสะกดวิญญาณไม่ให้ออกมาเพ่นพ่านหลอกหลอนใครได้นั่นเอง

-ปั่นจักรยาน เยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวบ้าน บ.ถ้ำเสือ-

-ปั่นจักรยานชมวิถีชีวิตชาวบ้าน รวมไปถึงการไปชมวัดถ้ำเสือน้อย ซึ่งเป็นสถานที่ที่พบเปลือกหอยนางรมจำนวนมาก ทำให้สันนิษฐานว่าถ้ำแห่งนี้เป็นสถานที่อยู่อาศัยของมนุษย์ถ้ำนั่นเอง จากนั้นปั่นกันไปต่อที่ น้ำผุดปรบมือ แหล่งน้ำประหลาดที่จะมีฟองอากาศผุดขึ้นมาทุกครั้งที่ปรบมือ สร้างความประหลาดใจให้ผู้ร่วมทริปเป็นอย่างมาก และที่สุดท้ายคือการไปชมวิธีการทำผ้าปาเต๊ะหรือผ้าบาติกนั่นเอง

 

 

 

เข้าชม 30 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม