ศาลอุทธรณ์ตัดสิน ครูไพบูลย์ จำคุก 8 ปี คดีพรากผู้เยาว์ ไม่รอลงอาญา | เอ๋ มิรา ไม่ได้รู้สึกดีใจ – เสียใจ กังวลให้คำตอบลูกชาย

จากกรณีมหากาพย์ดรามาคดีความเมื่อปี 2565 ระหว่าง เอ๋ – มิรา ชลวิรัลวานิศร์ ยื่นฟ้องอดีตสามี ไพบูลย์ แสงเดือน หรือ ครูไพบูลย์ ฐานพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยพนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภูมีคำสั่งฟ้องเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2565 จากนั้นวันที่ 7 ก.พ. 2566 ศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดอาญามาตรา 319 จำคุกกระทงละ 2 ปี 4 กระทง จำคุก 8 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา


ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ย. 67) ทนายเก่ง – วิษรุษ มณีรัตน์ ทนายความของ เอ๋ มิรา ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กระบุว่า “พ่อ แม่ เด็กและผู้เยาว์วันนี้คงอุ่นใจขึ้นความยุติธรรมของกฎหมายไทยที่จะเป็นเกราะป้องกันเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จากคนที่จ้องจะทำลายอนาคตของเด็ก คดี พรากผู้เยาว์ มิรา ชลวิรัลวานิศร์ตัดสินแล้ววันนี้ศาลอุทธรณ์จำคุก 8 ปี ไม่รอการลงโทษ” ขณะนี้ เอ๋ มิรา ได้มีการแชร์โพสต์ของทนายเก่ง และยังไม่ได้แสดงความเห็นอะไรกับเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนไม่รอช้าต่อสายตรงหา ทนายเก่ง ทันที โดยเผยว่า ตัวคุณแม่ของเอ๋ มิรา ในฐานะผู้ปกครอง ในขณะได้มีการพรากผู้เยาว์ กระทำชำเราผิดกฎหมาย แม่เป็นผู้เสียหายเลยไปแจ้งความดำเนินคดีปีที่แล้ว ศาลมีคำพิพากษาจำคุกจำเลย 8 ปี ไม่รอการลงโทษ จำเลยยื่นการประกันตัว เพื่อต่อสู้ในชึ้นคดีในชั้นอุทธรณ์ สุดท้ายวันนี้ศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษา จำคุกจำเลย 8 ปี ไม่รอการลงโทษใด ๆ เนื่องจากอุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้นทุกประเด็น ในส่วนของค่าเสียหาย 350,000 บาท ที่ศาลชั้นต้นเคยพิพากษาให้ก็พิพากษาตามเดิม ทำให้ตัวจำเลยต้องจำคุก 8 ปี ไม่รอการลงโทษและต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับคุณแม่ของเอ๋ มิรา


ด้วยกระบวนการยุติธรรมของไทยมี 3 ศาล ศาลชั้นต้น, ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา โดยปัจจุบันอยู่ที่ศาลอุทธรณ์ จะแยกออกเป็น 2 สเตป สเตปแรกวันนี้ ในการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวหรือยื่นขอประกันตัวเพื่อสู้คดี เนื่องจากคดีนี้มีโทษจำคุกสูง เป็นคดีที่สังคมจับตามอง ศาลชั้นต้นไม่สั่งอนุญาตให้ประกันตัวด้วยศาลชั้นต้นเองได้มีคำสั่งให้ศาลสูงเป็นคนสั่ง ต้องให้ศาลอุทธรณ์เป็นคนสั่ง ตอนนี้ขณะให้สัมภาษณ์ (14.00 น.) อยู่ในระหว่างขั้นตอนจำเลยยื่นขอประกันตัว โดยส่งคำร้องไปที่ศาล ซึ่งไม่แน่ใจว่าวันนี้จะทันหรือไม่ ถ้าหากวันนี้ไม่ทันศาลยังไม่มีคำสั่งหรือศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว จำเลยต้องเข้าไปอยู่เรือนจำ เพื่อรอประกันตัว จำเลยก็สิทธิ์ยื่นประกันตัวอีก จนกว่าจะถูกปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อมาสู้ในชั้นฎีกา ส่วนคำพิพากษาของศาล เนื่องจากคดีนี้ศาลอุทธรณ์ และศาลชั้นต้น พิพากษายืนเหมือนกันโดยหลักในการยีนฎีกา ต้องมีขั้นตอนในการยื่นฎีกา แม้ว่าสมมติวันนี้หรืออีก 4-5 วันได้ปล่อยตัวชั่วคราวออกมา แต่หากศาลฎีกาไม่อนุญาตให้ฎีกาคดีก็จะถึงที่สุด จำเลยก็ต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ แต่ถ้าหากศาลฎีกาอนุญาต ก็ยื่นฎีกาได้ จำเลยถูกปล่อยตัวชั่วคราวออกมา สู้คดีในชั้นฎีกาซึ่งเป็นศาลสุดท้ายอีกประมาณ 2-3 ปี ศาลจะนัดฟังคำพิพากษา ถ้าศาลฎีกายังพิพากษายื่นตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ คราวนี้ก็ติดจริง ไม่ต้องยื่นอะไรเลย

ขณะเอ๋ มิรา พอทราบข่าว ก็ไม่ได้รู้สึกดีใจหรือเสียใจใด ๆ กังวลว่าจะให้คำตอบกับลูกชายยังไงมากกว่า ที่ผลออกมาแบบนี้ ก็มันเป็นตามกฎหมาย เป็นไปตามกฎแห่งกรรม ตัว เอ๋ มิรา ก็คงต้องอธิบายให้ลูกชายเข้าใจด้วย ครูไพบูลย์ ที่รอฟังคำพิพากษา ทนายเก่ง เผยว่าไม่ได้ไปด้วยเอง คงเป็นธรรมดา ของคนเป็นจำเลย ก็คงมีสีหน้าไม่สู้ดีนัก .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 969 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม