บุ๋ม ปนัดดา เตือนภัย! มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ อ้างโอนทำบุญผิดขอเงินคืน

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง และทำอย่างสุดความสามารถ สำหรับพิธีกรเซเลบแห่งตกมันส์บันเทิง ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เจ้าของรางวัลพระราชทานบันเทิงเทิดธรรม เวทีไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024 และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แม่บุ๋มได้อุ้มท้อง 6 เดือนกว่า ลงพื้นที่เปิดโรงครัว รวมถึงลงเรือฝ่ากระแสน้ำไปแจกข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมที่ อ.เทิง จ.เชียงราย อีกด้วย


แต่ล่าสุด แม่บุ๋มมีเรื่องต้องออกมาเตือนทันที หลังเจอมิจฉาชีพสวมรอยส่งบัญชีของตัวเอง ให้คนโอนเงินทำบุญ ระบุว่า “โปรดระวังด้วยนะคะ ในขณะนี้มีมิจฉาชีพนำข้อความของบุ๋มไปแปะตามโพสต์ต่าง ๆ แต่เปลี่ยนหมายเลขบัญชีโดยเอาหมายเลขบัญชีของเราออกและใส่หมายเลขบัญชีของตนเองฉะนั้นก่อนโอนเงินนะคะให้สังเกตชื่อและเลขบัญชีของเราจะมีแค่สองบัญชีเท่านั้น ขออนุญาตแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบนะคะ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของเรามี 2 บัญชี เพื่อ 2 จุดประสงค์ในการช่วยเหลือ บัญชีที่ 1 จุดประสงค์เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ สิ่งของใช้จำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมันรถ น้ำมันเรือ รวมไปถึงจัดซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหารทำโรงครัว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยท่านสามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ บัญชี องค์กรทำดี โดย น.ส. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ธ.กสิกรไทย เลขที่บัญชี 713-2-59590-3 บัญชีที่ 2 จุดประสงค์เพื่อฟื้นฟูโรงเรียนหลังสถานการณ์น้ำท่วม โดยทีมงานของเราจะลงพื้นที่สำรวจ ว่าโรงเรียนไหนเสียหายมากที่สุด และได้รับความช่วยเหลือน้อยที่สุด โดยทุกท่านสามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ บัญชี มูลนิธิองค์กรทำดี ธ.กสิกรไทย เลขที่บัญชี 134-1-78729-3 ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะคะ”

ต่อมามิจฉาชีพรายดังกล่าว ได้ทักแชตมาทางเพจของแม่บุ๋ม เพื่อขอเงินคืนอ้างโอนเงินทำบุญผิด “มิจฉาชีพในอีกรูปแบบ ไปเอาสลิปคนที่ทำบุญมาอ้างเพื่อขอให้เราโอนเงินคืนให้” และได้เขียนใต้โพสต์เพิ่มเติมว่า “ปกติถ้าขอเงินคืนหรือโอนผิด เราจะให้ทำตามนี้ค่ะ 1.ให้ผู้โอนเดินไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน ว่าโอนเงินเกินจำนวน ต้องให้ทางเราโอนคืน ยอดจำนวนเท่าไร 2.หมายเลขบัญชีที่ใช้รับเงินโอนคืน ต้องเป็นหมายเลขบัญชีเดียวกันกับที่โอนเข้ามาด้วยค่ะ แต่นางส่งมาต่อว่า ว่าวุ่นวายยุ่งยาก เลยเอะใจค่ะ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 595 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม