อรวี สัจจานนท์ ร่ำไห้! เล่าความผูกพัน ชรินทร์ นันทนาคร กว่า 20 ปี ตนรักตั้งแต่เกิด และจะรักตลอดไป

ถือเป็นการสูญเสียศิลปินคุณภาพแห่งวงการบันเทิงไทย ชรินทร์ นันทนาคร นักร้องเสียงนุ่มชวนฝัน-นักแสดง-ผู้กำกับ และศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล – ขับร้อง) ประจำปี พ.ศ. 2541 ที่จากไปอย่างสงบด้วยหลายโรครุมเร้า ทั้งปอดติดเชื้อ ลิ้นหัวใจรั่ว โรคไต เวลา 02:23 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2567 สิริอายุรวม 91 ปี โดยวันนี้ (21 ส.ค. 67) ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศล ชรินทร์ นันทนาคร ณ วัดธาตุทอง กรุงเทพมหานคร และมีพิธีรดน้ำศพ พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพจากผู้แทนพระองค์ และกำหนดสวดพระอภิธรรมตามลำดับ


โดย อรวี สัจจานนท์ นักร้องคู่ขวัญ อาชรินทร์ ได้เปิดใจทั้งน้ำตาว่า “ตลอดเวลาที่ทำงานอยู่กับคุณอามากว่า 20 ปีที่ร่วมงานกัน เราจะบอกรักอาตลอด รักตั้งแต่เกิดมา ได้ยินเสียงเพลงท่านมาตลอด หลงรักเพลงเก่า ร้องเพลงบันทึกวรรณกรรมเสมอ วันที่อามาอยู่แกรมมี่ได้ทำเพลงด้วยกัน คู่เคียงสำเนียงรัก 48 เพลง และขึ้นคอนเสิร์ตด้วยกัน 14 ครั้ง บอกรักกันตลอด”

ความรู้สึกถึงอาชรินทร์? “ผูกพันมาก อาเป็นคนใจดี ไม่เคยเห็นอาโกรธ เวลาทำงานกับคนรุ่นใหม่จะยอมรับการทำงานของคนรุ่นใหม่เสมอ ท่านเป็นศิลปิน นักร้องพระเอก เป็นคนที่รับผิดชอบมาก เขาชอบพูดว่า มีลูกบ้าเยอะ เขาก็บอกเหมือนกันว่า ตนมีลูกบ้าเยอะ เป็นคนที่รักในงาน และคิดละเอียดมาก ถึงไม่ได้ทำงานร่วมกันก็โทรไปเยี่ยมเสมอ เหมือนไม่ใช่แค่คนทำงานด้วย แต่เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่คนหนึ่ง”


อาชรินทร์ถ่ายทอดในเรื่องอะไรให้เราบ้าง? “จริง ๆ อาจะชอบพูดว่า อาดีใจที่มีเราเวลาขึ้นคอนเสิร์ต ชอบพูดว่าจากเธอไม่ได้ หัวใจขอสารภาพ จะมีเราอยู่ทุกครั้ง จะร้องเวลาเราออกมา ตอนไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล เคยไปร้องเพลงให้อาฟัง ท่านดูมีความสุขและสดชื่น คนใกล้ชิดก็บอกว่าดูดีขึ้น เราก็บอกเสมอให้อาแข็งแรง อาชนะทุกทิศอยู่แล้ว ระยะหลังที่ย้ายโรงพยาบาล ท่านร้องเพลงไม่ค่อยได้ แต่ก็รู้ตัว เพลงที่ร้อง อาทิ ผู้ชนะสิบทิศ เรือนแพ เพื่อบอกให้ท่านสู้ จะได้ไปคอนเสิร์ตด้วยกัน ตอนนั้นที่รักษาตัว กำลังใจดีมาก ๆ แต่ญาติ ๆ ก็อยากให้ท่านพัก ๆ มาก ๆ เวลาร้องไปท่านก็จะเหมือนหลับตาไป”

ทั้งนี้ อรวี กล่าวทั้งน้ำตาว่าอีกว่า “ตอนที่รดน้ำ รักอา รักตั้งแต่เกิด และได้ยินเสียง ได้มาทำงานร่วมกัน และจะรักตลอดไป ไม่มีแล้วศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ คนไทยสูญเสียมาก..ตลอดเวลาที่อยู่ตรงนี้มีเรื่องติดอยู่ในใจตลอด เวลาทำงาน ท่านทุ่มเท แต่เหมือนกำลังใจน้อยลง อยากให้คนไทยมีค่านิยมที่รักคนเก่า คนที่สร้างความสุขให้เราเป็นเวลานาน วันหนึ่งท่านอาจจะชราภาพ ร้องเพลงไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน อาจจะไม่ใช่ และความรู้สึกของตัวเอง คนไทยไม่ค่อยจะมีค่านิยมเชิดชูคนเก่า คนแก่ เวลามีคอนเสิร์ต ถ้าคนไม่เต็มศิลปินก็เสียกำลังใจ ซึ่งเรารู้เสมอว่าอาทุ่มเทมาก อยากจะให้เห็นค่าคนที่ยังอยู่ วันนี้อาจจะไม่ได้ร้องได้ถูกใจนัก แต่อยากให้ทุกคนเห็นค่าตรงนี้”

มีโปรเจกต์ที่ยังไม่เสร็จไหม? “ไม่มีนะ มีอัลบั้มล่าสุด เพิ่งจะวางไปไม่นาน ซึ่งอาก็ร้องกับหลากหลายศิลปิน ส่วนโปรเจกต์ที่จะทำให้ท่าน คิดว่าจะมีการพูดคุยกันทีหลัง และตอนนั้นอยู่ในช่วงพี่ดำ และก็อยู่ ๆ มามีข่าวคุณอา ขอดูกันก่อน ในวงการก็คงจะดูกันก่อน”


ความห่วงในช่วงชีวิตสุดท้ายของอาชรินทร์? “ชีวิตอาเท่าที่ทราบท่านมีความสุข แต่ถ้าห่วงคงห่วงอาอี๊ด เพราะท่านมองไม่เห็น เวลาท่านอยู่ก็เป็นดวงตาให้ ที่รักอามาก นอกจากจะเป็นศิลปินในดวงใจ เรารู้สึกว่าอาเป็นสุภาพบุรษมาก อาดูแลอาอี๊ด มองไม่เห็น เขาดูแลและรักอาอี๊ดมาก เราดูแล้วเรามีความสุขมาก เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ผูกใจ และทำให้เรารักมากขึ้น”
 
คุยอะไรกับคุณอาเพชรา? “คุยว่าอาไม่ต้องเหงานะ เดี๋ยวไปหา ไปคุยที่บ้านนะคะ อาก็ขอบคุณ เชื่อว่ามีคนอีกหลายคนที่ห่วง และพร้อมที่จะดูแลอาอี๊ด อาอี๊ดเป็นอีกหน่งศิลปินที่สร้างความสุข และอยู่กับคนไทยมานาน อะไรที่ดูแลได้ก็ช่วย ๆ กัน” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,612 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม