น้อย เผยได้กราบลา เพลิน พรหมแดน ในห้องดับจิต | เทพ-จิ้ม เชื่อไปดี ไม่มีอะไรต้องห่วง

นับเป็นการสูญเสียศิลปินคุณภาพ นักร้องลูกทุ่ง “เพลิน พรหมแดน” เจ้าของฉายา “ราชาเพลงพูด” และศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยลูกทุ่ง) ประจำปี 2555 ที่ถึงแก่กรรมอย่างสงบ จากภาวะหัวใจล้มเหลว ที่โรงพยาบาลศิริราช เวลา 11.10 น. ของวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา สิริอายุรวม 85 ปี โดยเลขานุการของ “ครูเพลิน พรหมแดน” แจ้งว่า “ครูเป็นลมล้มเมื่อช่วง 11 โมง ของวันดังกล่าว จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศิริราช เข้าห้องฉุกเฉิน แพทย์ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล คู่จากไปอย่างสงบ


โดยวันนี้ (13 สิงหาคม 67) ได้พิธีบำเพ็ญกุศล “เพลิน พรมหมแดน” ณ ฌาปนสถานกองทัพอากาศ (ศาลาสารัชถ์-นลินีรัตนาวะดี) วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร เขตบางเขน เวลา 15.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพจากผู้แทนพระองค์ และกำหนดสวดพระอภิธรรมตามลำดับ

งานนี้มีเหล่าศิลปินร่วมวงการมาร่วมไว้อาลัยมากมาย อาทิ อ.ประยงค์ ชื่นเย็น,อ.แดน บุรีรัมย์ อ.ไพฑูรย์ ขันทอง , เทพ โพธิ์งาม, น้อย โพธิ์งาม จิ้ม ชวนชื่น ,จรินทร์ เกตุแดง , รุ่ง โพธาราม , นก บริพันธ์ , ศิรินทรา นิยากร , รุ่ง สุริยา , ทศพล หิมพานต์ ฯลฯ โดยหลังจากพิธีรดน้ำศพ เหล่าศิลปินลูกทุ่งยังร่วมร้องเพลงที่ประพันธ์โดย “เพลิน พรหมแดน” เพื่อสร้างความบันเทิง คลายความเศร้าโศกไปชั่วขณะ


ครั้งนี้เหล่าศิลปิน “น้อย โพธิ์งาม – เทพ โพธิ์งาม – จิ้ม ชวนชื่น” ที่เคยร่วมงานกันในนามวงดนตรี “เพลิน พรหมแดน” ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดย “น้อย โพธิ์งาม” ถึงกับน้ำตาไหลระหว่างรดน้ำศพ ก่อนจะเผยว่า ความผูกพันกับผู้ล่วงลับมาจาก “พี่เทพ” ได้ฝากตนกับทาง “พี่เพลิน” ตั้งแต่อายุ 15 ปี เพื่อมาเป็นแดนซ์เซอร์ โดยทางภรรยา “ศกุนตลา” ได้ดูแลตนมาตลอด เล่าอีกว่า ตนก็ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ก็ดูแข็งแรงดีอยู่เลย รู้ข่าวอีกทีก็ตอนที่ภรรยาพี่เพลินมาเล่าให้ฟังว่า ตื่นมาได้ยินเสียงพานหน้าตกมาจากห้องพระ ก่อนจะเดินมาพบสามีนอนนิ่ง จากไปแล้ว โดยวันแรกที่ “พี่เพลิน” จากไป ตนมีโอกาสไปห้องดับจิต ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงแค่ ภรรยาอย่าง “ศกุนตลา พรหมสว่าง” อย่างเดียว

ทาง “เทพ โพธิ์งาม” เผยถึงความผูกพันว่า วงดนตรี “เพลิน พรหมแดน” เป็นสถานที่เกิดของตนเลย ได้เป็นตั้งแต่หางเครื่อง นักร้อง และมาเป็นตลก อยู่กันยาวนาน 9 ปี ถือว่าเป็นครอบครัวเดียวกันมานานแล้ว เป็นชีวิตจิตใจ ตนก็ไม่ได้คิดว่าพี่เพลินจะจากไป เพราะไม่มีข่าวคราวอะไรเลย เรื่องเจ็บป่วยก็ไม่มี ถือว่าแกไปดีแล้ว สบาย ๆ ซึ่งอุปนิสัยของ “พี่เพลิน” เป็นคนดีทุกอย่าง ไม่มีที่ติ เป็นคนธรรมะมาก เรื่องเสียหายแทบไม่มี เป็นหัวหน้าที่ดูแลลูกน้องที่ดีมาก ดูแลลูกน้องกว่า 100 ชีวิต สิ่งที่ท่านทิ้งไว้ให้นั้นคงเป็นเพลงพูด แต่ยังไม่มีใครมาแทนได้เลย ถือว่าแกเป็นคนแรกที่ร้องเพลงพูดเลย

ส่วนอีกหนึ่งบุคคลที่ได้เคยร่วมงานกันมาในยุค “วงเพลิน พรหมแดน” อย่าง “จิ้ม ชวนชื่น” ที่ได้ร่วมงานกัน 1 เดือนกว่า ๆ ก่อนที่จะมีการยุบวง ก็เผยว่า เขาเป็นคนที่อยู่ในภาพลักษณ์ที่ดี ในศีลในธรรม ไม่นั่งสมาธิ สวดมนต์ ก็ชวนลูกน้องตีแบด เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมาก โดยศิลปินหลายคนเกิดมากับ “วงเพลิน พรหมแดน” เยอะมากเลย พร้อมเผยว่า ก่อนหน้าตนมีงานที่ต้องเจอกับ “พี่เพลิน” วันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ท่านก็จากไปเสียก่อนแบบไม่กี่วัน ตนก็รู้สึกใจหายมาก จากที่ตั้งใจจะกลับมากราบท่านอีกครั้งหนึ่ง


โดย “น้อย โพธิ์งาม – เทพ โพธิ์งาม – จิ้ม ชวนชื่น” ก็คิดว่า ผู้ล่วงลับไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงแล้ว เพราะเป็นคนธรรมะธรรมโมมาก อีกทั้งอายุก็เยอะแล้ว “พี่เพลิน” ไม่เคยสนใจใครเลย ทำหน้าที่ของตัวเอง ขอให้ไปสู่สุคติ ยังรักเสมอ ส่วนโปรเจกต์ที่ยังค้างอยู่ ก็เห็นว่ายังมีการแต่งเพลงไว้เยอะมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการแต่งเพลงธรรมะเสร็จแล้ว และอยากให้จดจำศิลปินคนนี้ไว้ ทั้งผลงานที่ได้สร้างและความดีของท่านด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,168 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม