คนใกล้ชิด เผย เป้ย ทำงานหนัก-เลี้ยงลูก 2 คนเอง จนหน้ามืดเรื้อรังกว่า 2 ปี เร่งให้ธาตุเหล็กเข้าสู่ร่างกาย

จากการสอบถามคนใกล้ชิดนักแสดงสาว “เป้ย ปานวาด” หลังเจ้าตัวโพสต์ภาพนอนบนเตียงผู้ป่วยและมีสายน้ำเกลืออยู่ที่มือ ทางคนใกล้ชิดเผยอาการเป้ยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้เป้ยทำงานหนักมาโดยตลอด ทั้งถ่ายละคร ถ่ายรายการ ออกงานอีเวนต์รวมไปถึงต้องดูแลลูก ๆ เองทั้งสองคน ทำให้การดูแลสุขภาพไม่ดีเท่าทีควร เกิดการพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลให้มีอาการหน้ามืด เวียนหัว จะเป็นลมอยู่ตลอด และเป็นเรื้อรังมานานถึง 2 ปีแล้ว แต่ที่ตัดสินใจให้พบแพทย์ในครั้งนี้คือเริ่มจากไปเที่ยวต่างจังหวัดกับครอบครัวแล้วรู้สึกว่าอาการยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ ซึ่งแพทย์ก็วินิจฉัยว่าเป้ยมีค่าเลือดที่ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ของคนปกติ คือมีค่าเลือดน้อยกว่าเกณฑ์ และมีเม็ดเลือดแดงมากกว่าเม็ดเลือดขาว ส่งผลให้เกิดอาการต่าง ๆ กับร่างกาย


และก่อนหน้านี้เป้ยก็มีอาการสภาวะโลหิตจางอยู่แล้ว ทำให้คุณหมอค่อนข้างกังวลเรื่องค่าเลือด จึงเสนอวิธีการรักษาโดยการให้ธาตุเหล็กเข้าสู่ร่างกายเพื่อที่จะได้ปรับสมดุลเลือดให้ดีขึ้น หรือ ให้เลือดเข้าสู่ร่างกายโดยตรง ซึ่งเป้ยเลือกที่จะรักษาวิธีการให้วิตามินและธาตุเหล็กเข้าสู่ร่างกายก่อน โดยไปตามนัดมาเมื่อวันที่ 5-6 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ให้ธาตุเหล็กเสร็จแล้วนั้นแพทย์จะให้รอดูอาการประมาณหนึ่งเดือนครึ่ง แล้วจะนัดตรวจเลือดซ้ำอีกทีในวันที่ 15 กันยายน ถ้าหากผลเลือดไม่ดีขึ้นก็อาจจะต้องมีการถ่ายเลือดให้โดยตรง

โดยคุณแม่ลูกสองสุดสตรองก็ไม่ได้พักงาน ยังคงรับงานอยู่ และเลี้ยงลูก ๆ ทั้งสองคน ซึ่งคนรอบข้างก็ให้กำลังใจที่ดีมากรวมไปถึงอดีตสามี ส่วนเจ้าตัวก็ไม่ได้กังวลอะไรและพร้อมที่จะสู้ ตอนนี้ก็เลยต้องปฎิบัติตัวตามที่หมอสั่งพักผ่อนให้เพียงพอขึ้น ทานอาหารที่มีประโยชน์ หากมีอาการอัปเดตอะไรจะมาแจ้งอีกครั้ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 521 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม