ทนายพัฒน์ โพสต์ จูน รับศึก 2 ด้าน ลั่น ไม่ฟ้องคนคอมเมนต์ ทนายเดชา เตือน คอมเมนต์ หนุ่ม กะลา ระวังโดนฟ้อง เผย หลังหย่าต้องรับผิดชอบหนี้เท่ากัน

ยังคงเป็นประเด็นฮอต สำหรับเรื่องราวการฟ้องร้องของ หนุ่ม กะลา และภรรยา จูน เพ็ญชุลี ที่ถูกสามียื่นฟ้องในข้อหายักยอกทรัพทย์ และได้มีการโต้ตอบกันไปมาทางโซเชียล ซึ่ง ทนายพัฒน์ ทนายความของ จูน เพ็ญชุลี ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า หากจูนแพ้ในคดีดังกล่าวอาจต้องจำคุกถึง 1,356 ปี ก่อนที่ต่อมาทนายเมียหลวงจะได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “ตอนนี้พี่จูนโดนฟ้องคดีอาญา 2 เรื่องนะครับ คือ จากคุณสา..ฟ้อง และจากมือที่สามฟ้อง รับมือศึก 2 ด้านเลย #สงสารยิ่งกว่าสงสารตามด้วย “ทางผมและพี่จูนไม่มีนโยบายดำเนินคดีกับชาวเน็ตคนใดนะครับ แต่ผมขอให้ทุกคนตั้งสติและคอมเมนต์กันอย่างมีวิจารณญาณครับ ขอบคุณมากครับ” ซึ่งชาวเน็ตก็โยงไปว่าน่าจะเป็นการโต้กลับทางด้านทนายของ หนุ่ม กะลา
เพราะก่อนหน้านี้ ทนายเดชา กิตติวินันท์ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก ทนายคลายทกข์ ว่า#การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนุ่มกะลา ถึงแม้จะเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ต้องเคารพสิทธิส่วนบุคคลด้วยนะครับ #จากทนายเดชาทนายหนุ่มกะลา พร้อมแจงรายละเอียดว่า #ความรู้ข้อกฎหมายเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ
รัฐธรรมนูญมาตรา 32 วางหลักว่าบุคคลย่อมมีสิทธิในความเป็นอยู่ส่วนตัวเกียรติยศชื่อเสียงและครอบครัวการละเมิดหรือการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ประโยชน์ไม่ว่าทางใดๆจะกระทำมิได้
ดังนั้นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับนักแสดงหนุ่มกะลาจึงต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและรัฐธรรมนูญหากเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิหากถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้
ที่ผ่านมาศาลฎีกาเคยมีคำพิพากษาเกี่ยวกับคดีการวิพากษ์วิจารณ์บุคคลสาธารณะเกินขอบเขตมาแล้ว
การแสดงความคิดเห็นในทางลบอันมีลักษณะเป็นการใส่ความนักแสดงอาจถูกดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาได้ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328
จึงขอให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นในทางลบเกี่ยวกับปัญหาในครอบครัวของหนุ่มกะลา
#จากทนายเดชาทนายความของหนุ่มกะลา

ซึ่งต่อมาทนายพัฒน์ได้โพสต์คลิปที่มีข้อความว่า “สงครามสมรส ผมขอเตือนผู้หญิงทั้งประเทศเลยนะครับว่า คำพูดของผู้ชายมันเชื่อไม่ได้ ต้องรู้จักคำว่ารักตัวเอง และหาได้ด้วยมือของตนเอง จงไว้ใจแต่ตัวเองเท่านั้น #ทนายชายพัฒน์ทนายเมียหลวง” พร้อมแคปชันประกอบคลิปว่า “จงให้บทละครและบทเรียนชีวิตคนอื่นเป็นบทเรียนในชีวิตเรา”
ในขณะที่ ทนายเดชา ได้โพสต์เกี่ยวกับข้อกฎหมายการแบ่งสินสมรสลงในแฟนเพจเอาไว้ว่า #ข้อกฎหมายเมื่อท่านต้องเลิกกับผัว เมื่อเมียเลิกกับผัวต้องแบ่งสินสมรส และรับผิดในหนี้ตามส่วนเท่ากัน” ตามด้วยรายละเอียด
#ข้อกฎหมายที่ควรรู้เกี่ยวกับการหย่าการแบ่งสินสมรสและหนี้สินเมื่อท่านต้องหย่า
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา 1533 เมื่อหย่ากันให้แบ่งสินสมรสให้ชายและหญิงได้ส่วนเท่ากัน
มาตรา 1535 เมื่อการสมรสสิ้นสุดลงให้แบ่งความรับผิดในหนี้ที่ต้องรับผิดด้วยกันตามส่วนเท่ากัน
โดยไม่ต้องคำนึงนะครับว่าคู่สมรสฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะมีเงินเดือนรายได้เท่าไหร่นะครับ
ดังนั้นเมื่อศาลมีคำพิพากษาอย่าก็ต้องแบ่งทั้งทรัพย์สินและหนี้สินรับผิดเท่ากันนะครับ”

งานนี้บทสรุปจะจบลงอย่างไร? ก็คงต้องติดตามกันต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 159 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม