เต๋า ทัศนัย รับทำเพลงทุกแนว เปรยหมอลำยากสุด! เผยอากาศร้อนส่งผลกับพลังในการโชว์

นักร้อง “เต๋า ทัศนัย” ยอมรับว่าเป็นเป็ดไม่มีแนวร้องที่ตายตัว อยากลองทำให้หมดทุกแนว โดยเจ้าตัวเล่ากับไมค์ไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ทุกวันนี้พยายามทำเพลงหลาย ๆ แนว ทั้ง หมอลำ ป็อบ ลูกทุ่ง และอื่น ๆ เพราะอยากให้ตัวเองมีสกิลในการทำเพลงเพิ่มขึ้น และอีกอย่างคือสนองความต้องการของตัวเองที่ชอบแนวเพลงหลาย ๆ แนวอยู่แล้ว


ก่อนหน้านี้ตนเริ่มเข้าวงการด้วยเพลงลูกทุ่งแต่พอโตขึ้นได้ลองฟังเพลงใหม่ ๆ ก็อยากทำหลาย ๆ แนว ซึ่งหลังจากที่ลองทำมาแล้วนั้นตอนนี้ยอมรับว่ายังเป็นเป็ดที่ทำได้ทุกอย่างแต่อาจจะไม่สุด แต่ก็ไม่เป็นไรถือเป็นการเรียนรู้ไปในตัว ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่าสำหรับแนวเพลงที่ยากที่สุดที่เคยทำคือแนวเพลงหมอลำ เพราะด้วยตนเป็นคนภาคกลาง อาจจะไม่คุ้นชินกับภาษาถิ่น ทำให้ต้องฝึกฝนเยอะเป็นพิเศษ ถึงขั้นให้เพื่อนที่เป็นคนท้องถิ่นมาช่วยสอนของเรื่องสำเนียง ภาษา เพราะอยากให้แฟนเพลงได้ฟังสิ่งที่ดีที่สุด

สำหรับอุณหภูมิที่สูงปรี๊ดแบบนี้ ในฐานะนักร้องที่ต้องโชว์กลางแจ้งในหลาย ๆ ครั้ง ก็ยอมรับว่าส่งผลกระทบ ไม่ใช่แค่ตนเองเชื่อว่าส่งผลกระทบต่อทุกคน แต่ตนก็พยายามกินน้ำเปล่าเยอะ ๆ หรือน้ำหวานเพื่อเพิ่มพลังก่อนและหลังการแสดง อากาศร้อนถือว่าเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งเพราะมักจะมีเหงื่อไหลตามมา และพลังในการแสดงอาจจะลดลงถ้าหากเล่นคอนเสิร์ตกลางแจ้ง แต่ก็ต้องสู้เพราะอยากมอบความสนุกให้แฟน ๆ ที่มารอชม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 46 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม