“แอร์ ภัณฑิลา” ลั่นปั๊มนมเจ็บกว่าผ่าคลอด-เป็นวงจรที่ต้องทำ เผยเลี้ยงลูกเปลี่ยนตามยุค

ถึงจะหายหน้าไปทำหน้าที่คุณแม่มือใหม่มาร่วมเดือนแต่ตอนนี้ก็พร้อมกลับมาทำหน้าที่พิธีกรรายการตกมันส์บันเทิงแล้ว สำหรับคุณแม่ไซซ์มินิ “แอร์ ภัณฑิลา” และยังเป็นรายการแรกที่กลับมาทำ ซึ่งคุณแม่คนสวยให้เหตุผลว่าเพราะเป็นรายการสดที่ไม่ได้ใช้เวลาในการถ่ายทำนานมากอยากจะลองดูว่าจะไหวมั้ย ด้วยหน้าที่แม่ต้องปั๊มนมให้เบบี๋ “ฑิลาร์” ทุกสามชั่วโมง รวมไปถึงมีปัญหาน้ำนมคัดเต้าทำให้คุณแม่มือใหม่เกิดปัญหากับการปั๊มนมบ่อยครั้ง มีถึงขั้นเจ็บจนทนไม่ไหว ล่าสุดก็เลยไปนวดผ่อนคลายเพื่อเคลียร์เต้าให้โล่ง ๆ เพื่อให้น้ำนมออกง่าย ๆ ก่อนเอ่ยปากว่าการปั๊มนมเจ็บกว่าการผ่าคลอด เพราะเป็นวงจรที่ต้องตื่นมาทำตามเวลาที่วางไว้ ถ้าเลยเวลาก็ต้องเป็นการทบรอบไปอีก ซึ่งแต่ละครั้งก็ต้องเตรียมอุปกรณ์เยอะมาก ทำให้มีอาการเหนื่อยและเบลอ ๆ พักผ่อนไม่เพียงพอ แต่ก็มีการแบ่งเวรกับพี่เลี้ยงและคุณสามีไว้แล้ว เพื่อให้คุณแม่ได้พักผ่อนในช่วงกลางวัน เก็บแรงไว้ให้มากที่สุด


ชีวิตคุณแม่หลังคลอดก็มีอาการแปลก ๆ ให้ตกใจอยู่เรื่อย ๆ เพราะล่าสุดก็มีอาการหนาวสั่นเข้ากระดูก หลาย ๆ คนก็แนะนำให้ไปอยู่ไฟเพราะจะทำให้ร่างกายปรับตัวและปรับอุณหภูมิได้ดีกว่า ทำให้น้ำหนักลดลงได้ไว เลยวางแพลนว่าถ้าหากทุกอย่างลงตัวก็จะไปอยู่ไฟตามคำแนะนำมา ซึ่งด้วยชีวิตที่ต้องเลี้ยงลูกเองและปั๊มนมไปด้วยรวมไปถึงสุขภาพร่างกายยังไม่คงที่ ทำให้ธุรกิจส่วนตัวตอนนี้ก็ต้องใช้วิธีการยกหูโทรศัพท์คุยเป็นส่วนใหญ่ แต่ก่อนจะคลอดก็วางแพลนไว้รัดกุมแล้วถ้าหากทุกอย่างลงตัวก็จะกลับไปลุยธุรกิจเหมือนเดิม

ถึงแม้ชีวิตคุณแม่ป้ายแดงจะอลเวงไปบ้างแต่ “แอร์” ก็รู้สึกอุ่นใจเพราะตอนนี้ได้ย้ายครอบครัวไปอยู่กับแม่ ก็จะมีแม่คอยช่วยดูแลและคอยสอนในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน บางครั้งแม่ก็จะแชร์เรื่องราวสมัยก่อนที่เคยเลี้ยงตัวเองมา เวลาฟังแล้วก็รู้สึกอุ่นใจทุกครั้งเหมือนมีคนมาช่วยแบ่งเบาเรา ถึงแม้จะมีเถียงกันบ้างเรื่องการเลี้ยงลูกก็เพราะยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้การเลี้ยงลูกต่างไปจากเมื่อก่อน แต่คุณแม่ก็เริ่มปรับตัวแต่อาจจะมีตั้งคำถามบ้างบางครั้งคราว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 200 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม