“แพทริเซีย” นน.ขึ้น 11 โล. ตื่นเต้นลูกกลับหัวแล้ว รอเวลาปวดท้องคลอดเอง

รอลุ้นเจอหน้าเบบี๋ในท้องทุกวันแล้ว สำหรับว่าที่คุณแม่มือใหม่ “แพทริเซีย กู๊ด” ที่กำลังตั้งท้องให้สามีสุดที่รัก “โน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์” โดยปัจจุบันอายุครรภ์ได้ 9 เดือน เรียกว่าเตรียมนับถอยหลังคลอดลูกสาวคนแรกในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้


ล่าสุด “แพทริเซีย” ได้เปิดพื้นที่ให้แฟนคลับพูดคุยผ่านในอินสตาแกรมสตอรี่ หากใครอยากทราบความคืบหน้าหรือพัฒนาการท้องแรกยังไงสามารถส่งคำถามเข้ามาได้ โดยเธอจะตอบกลับไป ดังนี้

น้องชื่ออะไรคะพี่แพท ? “เป็นคำถามที่คนถามเยอะมาก มีอยู่ 2-3 ชื่อที่คิดไว้ค่ะ แต่คงตัดสินใจตอนเห็นหน้าน้องอีกที” Baby boy or girl ? “last time we checked, still a girl.” แม่จะคลอดเองหรือผ่าค่ะ ? “ตั้งใจคลอดเองค่ะ คุณแม่แพทก็มีประสบการณ์คลอดเองที่ง่ายมากเลยรู้สึกว่าเราน่าจะทำได้ ส่วนคุณหมอก็บอกว่าร่างกายแพทคลอดเองได้สบาย ถ้าน้องตัวใหญ่ไปหรือมีปัญหาอะไรแล้วต้องผ่าก็ไม่ติดค่ะ ขอแค่น้องปลอดภัย+แข็งแรงก็พอ”


มีแพลนทำยูทูบไหมค่ะ ? “EP แรกแนะนำน้องดีมั้ยค่ะ” ตั้งแต่ท้องน้ำหนักขึ้นเยอะมั้ยคะ คุมน้ำหนังยังไงค่ะ ? “9 เดือนขึ้นมา 11 กิโลค่ะ คุณหมอบอกไม่อยากให้เกิน 12 ไม่ได้คุมอาหารอะไรเลยค่ะ แค่พยายามขยับร่างกายวันละ 30 นาที” พี่แพทเริ่มออกกำลังกายตั้งแต่ตั้งครรภ์ กี่สัปดาห์คะ ? “หลังไตรมาสแรกค่ะ ก่อนหน้านั้นคือไม่มีแรงเลย แพ้ท้อง ง่วงนอนตลอด ไม่มีอารมณ์จะขยับร่างกายเลย” น้องเกิดวันไหนค่ะ ? “ยังไม่รู้เลยค่ะ รอปวดท้องคลอดอย่างเดียว”

น้องกลับหัวหรือยังคะแม่แพท ทางนี้อายุครรภ์เท่ากัน แต่เดินเป็นเพนกวินแล้วค่า ? “กลับแล้วลงต่ำแล้วค่ะ น้องพร้อมสุด ๆ เข้าใจความรู้สึกแม่ ๆ ที่เดินเป็นเพนกวินเลย” ช่วงไตรมาสสุดท้าย jogging เบา ๆ ยังพอทำได้ไหมคะน้องแพท ? “สำหรับแพทคุณหมอไม่ให้ทำอะไรที่ high impack เลยค่ะ เพราะปากมดลูกสั้น มีสิทธิ์คลอดเร็วกว่าที่ควร” ก่อนจะปิดท้ายด้วยการขอบคุณทุกคนที่ส่งคำถามเข้ามา.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 3,522 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม