“แมท” ปิดฉากรัก “สงกรานต์” ยันไม่มีเรื่องมือที่ 3 เผยฝ่ายชายตามง้อ แต่ทบทวนแล้ว อยู่คนเดียวมีความสุขกว่า

หลังจากปล่อยให้ขาเผือกคาดเดามาพักใหญ่ว่าสรุปว่าเลิก-ไม่เลิก สำหรับ”แมท ภีรนีย์” และ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” หลังไม่มีโมเมนต์หวาน ๆ ของทั้งคู่ออกมาให้ได้เห็น อีกทั้งช่วงวันเกิดของ “สงกรานต์” เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2566 ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ไม่มีโมเมนต์ฉลองวันเกิดด้วยกัน แถม “แมท” ยังไม่ลงโพสต์ข้อความอวยพรใด ต่างจากปีที่แล้วที่ถึงแม้ “สงกรานต์” จะประสบอุบัติเหตุขณะปั่นจักรยานจนต้องแอดมิตในโรงพยาบาล “แมท” ที่คอยเฝ้าดูแลข้างเตียงไม่ห่าง ก็ยังทำเค้กมาเบิร์ธเดย์แฟนหนุ่ม ทั้งยังเขียนข้อความอวยพรสุดน่ารักว่า “Be Slowly Please! Love.” ซึ่ง “สงกรานต์” ก็โพสต์ขอบคุณผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ทั้งยังมีเพจแห่งหนึ่งให้ข้อมูลว่า “มีคนเห็นพี่สงควง ดาราสาว ม. แต่ไม่ใช่แมท ไปร้านน้ำเต้าหู้ แถวบีทีเอสช่องนนทรีย์” ส่วน “แมท” ก็เคลื่อนไหวผ่านไอจีด้วยการโพสต์รูปตัวเองแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดไทย ยิ้มที่มุมปากนิด ๆ พร้อมแคปชัน “อยากเกิดก็เปิดมา” รวมถึงภาพทำหน้าตึง ๆ ใส่แคปชันกำกับว่า “หัวไม่หอม” และอีกหลายโพสต์ ซึ่งหลายคนก็คาดเดาว่าอาจจะเกี่ยวโยงกับข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาหรือเปล่า


ขณะที่ชาวเน็ตก็แห่เปิดวาร์ปสาว ม. ในข่าวว่าเป็นใครอะไรยังไง และได้ขุดในอินสตาแกรมของ “แมทธิว ดีน” ซึ่งเป็นภาพที่แมทธิวโพสต์ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม เป็นภาพที่ “แมทธิว” และ “สงกรานต์” ไปตีกอล์ฟ โดยมีสาว “มายด์ ณภศศิ” ร่วมแจม และจับมาโยงว่า “มายด์” คือสาวคนใหม่ของสงกรานต์หรือเปล่า ทั้งยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าที่ “แมท” โพสต์แคปชัน “อยากเกิดก็เปิดมา” เพราะเห็น “สงกรานต์” และ “มายด์” อยู่ด้วยกันที่ทองหล่อ

ล่าสุด “แมท” เปิดใจถึงประเด็นความรักอย่างหมดเปลือกว่า “สถานะตอนนี้คือเลิกแล้วค่ะ แมทลองเดินออกมาตั้งแต่ ธ.ค.ปีที่แล้วแล้ว แต่การเลิกกันมันไม่ใช่แค่ไปแล้วนะ บ๊ายบาย แล้วเดินออกมาได้เลย แต่มันยังมีหลาย ๆ อย่างที่เราทำด้วยกัน เช่น สุนัข ร้านไอติม อย่างที่ทุกคนทราบ มันเป็นเหมือนความสัมพันธ์ที่ยังค้างคาอยู่ รวมถึงรายการแฉที่แมทยังบอกว่ายังไม่เลิก เพราะ “คุณป๋าไพวงศ์- พี่สงกรานต์ และครอบครัวเตชะณรงค์ รัก เอ็นดู และให้ความเมตตาแมทมาก ๆ การที่เราจะบอกว่าเลิก ทุกคนเข้าใจสถานการณ์ดีว่าแมทน่าจะต้องโดนถล่มอีกรอบ ทุกคนเป็นห่วงแมท เลยบอกว่ายังลองดูก่อนไหมว่ายังพอไหวหรือเปล่า ทุกคนให้ความเมตตาด้วยการออกมาช่วยปกป้อง ซึ่งสิ่งที่ปกป้องนั้นเป็นเรื่องจริง แมทยังยืนยันความสัมพันธ์กับพี่ “พก ประธานวงศ์”ว่าเป็นแค่เพื่อน เป็นแค่พี่น้องกัน ไม่มีอะไรกว่านั้นจริง ๆ คลิปที่ไปเจอกันที่ทองหล่อ วันนั้นไม่ได้นัดกัน บังเอิญเจอ ไม่มีอะไรแบบสุด ๆ ค่ะ จุดที่รู้สึกว่าเราไม่ไหวแล้ว มันดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคนสองคน พอมาถึงจุดหนึ่งเรารู้สึกว่าเราต่างพยายามกันได้พอสมควรแล้ว ถามว่าตอนที่ลองห่าางเป็นการพูดคุยกันทั้ง 2 ฝ่ายไหม เริ่มแรกแมทไม่ทันได้คุย น่าจะเป็นอารมณ์ของแมทตอนนั้นด้วย เราไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะทุกครั้งที่คุยกันมันมักจะจบไม่ลง ตั้งแต่วันที่เดินออกมายังไม่ได้คุยกับพี่สงกรานต์เลย แมทสรุปเองเลยว่ามันคือการเลิกกัน
ส่วนคุณป๋าไม่อยากให้เกิดเรื่องไม่ดีกับแมท เลยพยายามเคลียร์ ตั้งแต่วันที่ตัดสินใจจนถึงวันนี้รู้อยู่ว่าจะมีกระแส แต่ก็ไม่ได้มีอะไรกังวล เราได้ทำในสิ่งที่ถือว่ามันคือความสุขของเรา ยอมรับว่ารวมรวมสติเยอะมากกว่าจะเดินออกมา เพราะมันไม่ได้เป็นอะไรง่ายๆ กังวลที่สุดคือเรื่องร้านไอติม เพราะพี่เขาตั้งใจทำให้แมทมาก และแมทก็ตั้งใจทำหน้าที่ของแมทอย่างดีที่สุด แมททำงานจนถึงวันที่รู้สึกว่าสามารถส่งมอบง่ายต่อให้กับคนอื่นได้แล้ว ตอนนี้แมทไม่ได้ดูร้านไอติมแล้ว ออกมาจากตรงนั้น 100 % เกรงใจพี่เขา ต้องให้เขามูฟออน เราก็ต้องออกมา จะไปหน้าอยู่สลอนต่อไปไม่ได้”

“แมทไม่เสียใจ และไม่เสียดาย เพราะพี่สงกรานต์ให้สิ่งดี ๆ กับแมทเสมอมา ยังยืนยันคำเดิมว่าพี่สงกรานต์เป็นฮีโร่สำหรับแมท พี่เขาสอนแมทหลาย ๆ อย่าง แมทโตขึ้น ทำธุรกิจเป็น เพราะเรียนรู้จากงานพี่เขา ถามว่าที่ออกมาพูดวันนี้พูดเพราะอยากให้เขาเปิดตัว เพราะเขามูฟออนหรือเปล่า ไม่ใช่ค่ะ เพราะมีงานค่ะ ส่วนวลีอยากเกิดก็เปิดมา คือทำอะไรทั้งทีก็อยากให้เป็นไวรัล มันเป็นภาษานักเลง แซวตัวเอง ไมได้เกี่ยวกับใคร ส่วนข่าวที่พี่เขามูฟออน แมทเห็นแล้วค่ะ เป็นข่าวใหญ่มาก แต่คลิปที่ขอเพลงอยากเจอคนจริงใจ แล้วบอกว่าอกหัก อันนี้เกี่ยวค่ะ เป็นการแซวตัวเอง วันนั้นเรารู้อยู่แล้วว่าวงที่เล่นเขาเล่นเพลงภาษาอังกฤษ รู้อยู่แล้วว่าเขาไม่เล่นเพลงภาษาไทย ซึ่งนักดนตรีก็ขำกันมาก ถามว่ารักครั้งนี้ให้อะไร อย่างที่ทุกคนได้เห็นเลย ความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของพี่สงกรานต์มาตอนที่แมทออกมาแล้วหรือตอนไหน ต้องถามพี่เขา แมทไม่รู้ดีเทล ส่วนที่คนโยงเรื่องมือที่ 3 มุมมองในเรื่องมือที่ 3 ของแมทและพี่เขาอาจจะไม่เหมือนกันหรือเปล่า แมทมูฟออนได้ดีมาก ๆ แต่ขอแก้ข่าว เรียกร้องความยุติธรรม เพราะคนมองว่าไปอยู่นั่น ไม่มีงานให้พี่สงกรานต์เลี้ยง พี่สงกรานต์สร้างร้านไอติมให้ ขอชี้แจงว่าแมทไม่เคยได้รับเงินเดือนหรืออะไร ร้านไอติมพี่สงกรานต์ตั้งใจสร้างให้ทุกอย่าง แมทเองก็มีส่วนร่วมเหมือนกนัน แมทไม่ได้ทิ้งงานละครไป เพื่อไปอยู่นี่นั้น แต่กลับกันแมทต้องไปที่นั่นมันลำบากที่เข้ามาทำงานหรือรับงานเท่าเดิม

ยืนยันว่าการเลิกกันไม่ได้เกี่ยวกับมือที่ 3 แต่มันเป็นดีเทลที่ไม่สามารถอธิบายให้เข้าใจอย่างรวบรัด มันเป็นปัญหาที่เวลาเราคุยกันแล้วมันไม่ถูกแก้ มันไม่จบ เพราะแมทเองก็เป็นคนเจ้าอารมณ์ ก็เลยออกมา แต่ก็ยอมรับว่าไม่ได้คาดคิดว่าออกมาแล้ว จะออกเลย ระหว่างน้้นคุณป๋าและพี่สงกรานต์ก็โทรมา แต่แมทเลือกแล้วว่ามันเป็นความสุขของแมท พี่สงกรานต์กับคุณป๋าก็ตามง้อ แต่เราก็ไม่ได้งอนขนาดนั้น เราคิดทบทวนกับตัวเอง สุดท้ายเราโอเคแล้ว และมันคือความสุขของแมท อยู่คนเดียวได้มันสบายใจกว่า ส่วนคอมเมนต์ซ้ำเติมแมทรับได้ รับมาตลอด และจะรับต่อไป ขอบคุณในส่วนที่ซัพพอร์ตกันด้วยค่ะ ถามว่าพักใจเลยไหม เอาจริง ๆ แมทไม่เคยรู้สึกหวั่นใจที่จะเริ่มกับใครหรือคุยกับใคร เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาแมททุ่มเทและตั้งใจสุด ๆ อย่างที่ทุกคนเห็น แต่ตอนนี้แอบหวั่น แอบกลัวที่จะเริ่ม ไม่ได้เข็ด ไม่อยากใช้คำว่าใช้เวลา เดี๋ยวจะไม่มีใครเข้ามา สภาพจิตใจแมทโอเคมาก ๆ ที่ผ่านมาไม่มีอะไรต้องเสียใจ พี่เขาดูแลแมทดี ครอบครัวพี่เขาก็รักแมท แมทเองก็รักและเคารพครอบครัวพี่ ๆ เขา ถึงวันนี้แมทก็ยังเคารพพี่สงกรานต์ พร้อมเป็นกำลังใจและเป็นห่วงเสมอ ขอให้พี่เขาใช้ชีวิตอย่างดี เพราะทุกคนสมควรที่จะได้รับความสุขค่ะ”

ทั้งนี้ “แมท” และ “สงกรานต์” เริ่มมีข่าวด้วยกันเมื่อปี พ.ศ 2561 หลัง “แมท” ประกาศเลิกกับ “แพท ทวิรัส อมาตยกุล” แฟนหนุ่มนอกวงการที่คบกันมานานถึง 14 ปี และเริ่มมีข่าวลือว่า “สงกรานต์” กับ “แมท” เริ่มคุยกัน แต่ “แมท” ยืนยันว่าไม่รู้จัก “สงกรานต์”เป็นการส่วนตัว ขณะที่ “สงกรานต์” ก็บอกว่า “ไม่มีอะไร ไม่ได้คุย ไม่ได้เจอ ตนเองกับแมท เหมือนอยู่คนละโลกกัน” ในตอนนั้น “สงกรานต์” แต่งงานอยู่กับกับ “แอฟ ทักษอร” ก็เจอปัญหาชีวิตคู่จนต้องแยกกันเป็นปี ๆ ก่อนจะตัดสินใจเซ็นใบหย่า จากนั้น “แมท” เดินทางไปที่นอร์เวย์ ขณะที่สงกรานต์ เดินทางไปนอร์เวย์ในช่วงเวลาดังกล่าวพอดี เป็นเหตุให้ชาวเน็ตรุมถล่มว่า “แมท” เป็นมือที่ 3 ของ “สงกรานต์-แอฟ” แต่ “แมท” ตอบโต้กลับไปอย่างดุเดือดว่า “มั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด” ต่อมา “สงกรานต์” ประกาศว่ากำลังตามจีบ “แมท” และ “แมท” ไม่ใช่มือที่ 3 แน่นอน ก่อนหน้านี้รู้จักกันแบบผิวเผิน แต่พอชีวิตคู่ไปต่อไม่ได้แล้ว จึงได้โอกาสคุยกับ “แมท” มากขึ้น พร้อมยอมรับว่าไปเที่ยวนอร์เวย์กับ “แมท” จริง และอยากจะคุยกับ “แมท” แบบจริงจังประทับใจที่ฝ่ายหญิงมีความแมน ๆ ลุย ๆ และ ตอนนี้อยากลืมอดีตและเริ่มต้นใหม่ “แมท” และ “สงกรานต์” สานรักกันมาเกือบ 5 ปี ก่อนจะเลิกรากันในที่สุด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,093 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม