“เบิร์ด ธงไชย” นำทีมนักแสดงกว่า 500 ชีวิต จัดโชว์สุดประทับใจ เผยแพร่ความเป็นไทย ในงานกาล่าดินเนอร์ต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค

ผ่านไปด้วยประทับใจกับการโชว์บทเพลงของ เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ พร้อมด้วยศิลปินระดับแนวหน้าและนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) ที่จัดขึ้น ณ หอประชุมกองทัพเรือเพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและคู่สมรส จำนวน 20 เขต และแขกพิเศษ 1 ประเทศ รวมทั้งคณะรัฐมนตรีของแต่ละเขตเศรษฐกิจ ซึ่งได้สร้างความสุขและความทรงจำอันแสนพิเศษให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านได้จดจำถึงความงดงามของประเทศไทย ขณะร่วมรับประทานอาหารพร้อมรับชมการแสดงทางวัฒนธรรม ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เปิดรับทุกโอกาส นำโดย เบิร์ด – ธงไชย เปิดงานด้วยการขับร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งมีวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพและวงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร เป็นผู้บรรเลงบทเพลงพร้อมการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ, กิต – กิตตินันท์ ชินสําราญ,ปุ้ย – ดวงพร พงศ์ผาสุก และ วิน – วศิน พรพงศา


ต่อด้วยโชว์ชุด BALANCE IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน การแสดงมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมประจำถิ่น ประกอบด้วย กลุ่มภาคเหนือ การฟ้อนร่ม การแสดงกิงกะหร่า เต้นโต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หน้ากากผีตาโขน บ่าวขาลาย ถือหางนกยูง ฟ้อนภูไท เซิ้งถือบั้งไฟ เชิดพญานาค สะท้อนถึงความสนุกสนานรื่นเริง ภาคใต้ มโนราห์ ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก UNESCO หนังตะลุง ตารีบุหงา ในส่วนของภาคกลาง จะมีการแสดงโขนเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อลังการและอ่อนช้อย โดยไฮไลท์สำคัญของค่ำคืนดังกล่าว คือ การแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป โดยมี เบิร์ด – ธงไชย ขับร้องเพลง “ลอยกระทง” ตระการตาไปกับการแสดงอารยธรรมประจำถิ่นไทย พร้อมด้วยนางนพมาศที่ออกมาร่ายรำ แสดงให้เห็นถึงความอ่อนช้อยและงดงามอย่างไทย หลังจากนั้น เบิร์ด – ธงไชย ได้เชิญผู้นำฯ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมลอยกระทงสาย เป็นการจำลองประเพณีลอยกระทงสายขนาดใหญ่ บนผืนน้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าห้องเจ้าพระยา ภายในหอประชุมกองทัพเรือ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกท่าน นอกจากนี้ บริเวณด้านนอกอาคารจัดให้มีการแสดงแสง สี เสียง สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยแสงไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมในยามค่ำคืน

ทั้งนี้ “เบิร์ด – ธงไชย” เปิดเผยว่า“รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนคนไทย ในการมอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับทุกท่านที่มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ เบิร์ดและศิลปินทุกคน รวมทั้ง นักแสดงกว่า 500 ชีวิต ตั้งใจให้โชว์ในครั้งนี้ออกมาดีที่สุด อยากให้ทุกท่านประทับใจและเก็บความทรงจำในค่ำคืนพิเศษนี้ครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 119 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม