นางเอก “ทับทิม อัญรินทร์” สมทบ “ท็อป-ไทด์” ช่วยชาวบ้านผจญน้ำท่วมอุบล

สถานการณ์น้ำท่วมในจ.อุบลราชธานี ยังมีอีกหลายชุมชน โดยเฉพาะเขตอำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ ที่ระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 5 เมตร ทำให้หลายชุมชนยังจมบาดาล บ้านชั้นเดียวท่วมจนมิดหลังคาบ้าน จนอาศัยอยู่ไม่ได้ต้องอพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิง ที่ทางราชการจัดไว้ให้ สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้กับประชาชนในพื้นที่

ล่าสุด มูลนิธิร่วมกตัญญู นำทีมโดย “บิณฑ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์” พร้อมด้วย “ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” นางเอกสาวและคุณแม่ ลงพื้นที่ไปกับทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปที่ชุมชน ทัพไท และหาดคูเดื่อ ในเขตเทศบาลจาระแม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำถุงยังชีพ น้ำดื่ม ข้าวปรุงสุด และเงินเยียวยาหลังละ 1,000 บาท ไปมอบช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังพักอาศัยอยู่ที่ชั้นสองของบ้านพัก

โดย “ทับทิม” เผยว่า จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ในปีนี้ เห็นสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้านแล้วรู้สึกเห็นใจและสงสาร ถ้าเทียบกับปี 62 ปีนี้ค่อนข้างหนักกว่า จึงอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ขณะที่ “บิณฑ์” เผยว่า ตนเองและคณะมูลนิธิร่วมกตัญญูยังคงอยู่ในพื้นที่อุบลราชธานี เพราะสถานการณ์น้ำยังไม่ลดลงมีแต่เพิ่มขึ้น ยังคงอยู่ช่วยเหลือชาวบ้านจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ขณะนี้ห่วงน้ำจากพื้นที่อื่นที่กำลังจะไหลมารวมที่อุบลจนหวั่นซ้ำรอยปี 21 ซึ่งเป็นน้ำท่วมหนักสุดของอุบลราชธานี ส่วนเงินที่ตนเองช่วยหลังละ1,000บาทนั้น เป็นเงินจากการจำหน่ายเสื้อที่ระลึกโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดเอามาช่วยชาวบ้าน นอกจากนั้นก็ยังมีผู้ใจดีมอบเงินมาช่วยตนเองเอาไปช่วยชาวบ้านก็มี ซึ่งเงินทุกบาททุกสตางค์ตนเองยืนยันเอาช่วยชาวบ้านทั้งหมด เพราะสงสารชาวบ้าน ขณะนี้มอบเงินไปแล้วกว่าพันครอบครัวรวมกว่าล้านบาท


เข้าชม 92 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม