“เปิ้ล-จูน-เบิร์ด” ไลฟ์ขายเสื้อยืด “Mo meaw” พร้อมเล่าความทรงจำเกี่ยวกับ “แตงโม”

เสร็จสิ้นลงแล้วสำหรับงานบุญเล็ก ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ลูก 4 “เปิ้ล นาคร” และ “จูน กษมา” ร่วมกับ “เบิร์ด” แฟนหนุ่มของนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ “แตงโม ภัทรธิดา” ในโปรเจ็กต์ “Mo meaw” กับกิจกรรมขายเสื้อยืดลายน้องแมวสุดน่ารักผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ : แม่จูนขายส่ง เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทุกบาททุกสตางค์มอบให้ 4 มูลนิธิ ได้แก่ มูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร/ ป้าจุ๊บ้านพัก 4 ขาเพื่อหมาจร/ บ้านกัญญาภัทรเพื่อหมาแมวที่ถูกทอดทิ้ง และ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการปากเกร็ด ในเบื้องต้น แต่หากมีมูลนิธิใดที่เลี้ยงหมาแมวจรจัดเป็นจำนวนมากและต้องการความช่วยเหลือก็ให้ติดต่อเข้ามาได้


โดย “เบิร์ด” เผยว่า แตงโมเป็นทาสแมวตัวจริง ชอบแมวมาก รักแมวมากจริง ๆ เวลาไปเที่ยวด้วยกัน แล้วพอเจอหมาแมวตามข้างทาง แตงโมจะเข้าไปเล่นด้วยเสมอ ด้วยความรัก ความเอ็นดู แม้จะเป็นภูมิแพ้ แพ้ขนแมว แต่แฟนสาวนอนกับแมวที่เลี้ยงไว้ทุกคืน แม้จะต้องกินยาแก้แพ้ก็ยอม ก่อนจะคบกันแตงโมเคยทำฟาร์มแมว มีแมวหลายตัวในบ้าน บางทีแมวออกลูกก็ไม่กล้าที่จะขายออกไป เพราะรักแมวของตัวเองทุกตัว จนกระทั่งคุณพ่อล้มป่วย จำเป็นต้องเคลียร์บ้าน เลยตัดสินใจแจกแมวที่เลี้ยงให้กับคนที่รู้จักเอาไปเลี้ยงดูต่อ เหลือที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน 1 ตัว คือ “วิคเตอร์” ซึ่งเป็นแมวของคุณพ่อ ก่อนจะซื้อเพิ่มอีก 3 ตัว คือ”บ๊วย/บ๊อบ/แบมบี้” หลังแตงโมเสียชีวิต แมวทั้ง 4 ตัวนำไปฝากให้แอนนาช่วยดูแล เนื่องจากแอนนามีกำลังที่จะดูแลได้ครบทั้ง 4 ตัว เพื่อสานต่อเจตนาของแตงโมที่อยากจะให้แมวของตนเองมีลูกด้วยกันครอกต่อไป และตอนนี้แบมบี้กำลังตั้งท้องกับบ๊อบอยู่ ซึ่งถือเป็นข่าวดีมาก ๆ หากวันไหนตนคิดถึง อยากเจอ ก็จะไปรับมาอยู่ด้วย”

ส่วนกิจกรรมขายเสื้อในวันนี้ก็เป็นงานบุญที่จัดทำขึ้นเพื่อหารายได้ช่วยเหลือหมาแมวจรจัด ซึ่งได้จัดทำเสื้อยืด 2 รุ่น คือรุ่นธรรมดาจำนวน 300 ตัว และรุ่นลิมิเต็ดจำนวน 500 ตัว ลายเสื้ออิงมาจากคาแรกเตอร์แมวทั้ง 4 ตัวของ “แตงโม” ออกแบบลายเส้นโดยศิลปินชื่อดัง ส่วน “เบิร์ด” ทำหน้าที่ควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน แต่ละตัวจะมีการระบุหมายเลข และมีตัวเดียวในโลก โดยเบิร์ดของเก็บนัมเบอร์ 13 รุ่นลิมิเต็ดไว้ให้แตงโม 1 ตัว เพราะแตงโมเกิดวันที่ 13 และใช้เลข 13 ทั้งชีวิต ส่วนอีกตัวหนึ่งเปิดให้มีการประมูล ทั้งนี้ได้มีแฟนคลับของแตงโมประมูลไปในราคา 30,000 บาท ซึ่งก่อนจะจบไลฟ์เบิร์ดได้ยกมือไหว้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนในการร่วมงานบุญกันครั้งนี้ รวมถึงกล่าวขอบคุณ “เปิ้ล” และ “จูน” รวมถึงทีมงานทุกคนที่ช่วยกันทำโปรเจ็กต์เพื่อแตงโมนี้ขึ้นมา

ด้าน “จูน” เล่าถึงที่มาที่ไปรู้จักแตงโมว่า ตนรู้จักกับแตงโมตั้งแต่ตอนที่ยังไม่แต่งงาน มีลูก วันนั้นแตงโมมากินข้าวที่ร้านของตน ที่ร้านก็จะมีแมวจรจัดมีลูกวนเวียนหลายครอกมาก วันนั้นแตงโมเดินมาบอกว่าตนว่าแมวนี้ของใคร ตนบอกไม่มี ของที่ร้านนี่แหละ แตงโมก็บอกว่าหนูขอได้มั้ย ตนจึงถามกลับไปว่าจริงหรือเปล่า เอาดิ จะเอาก็เอาไปเลย แตงโมขอแมวจรจัดที่ร้าน เป็นแมวตัวเล็ก ๆ ตอนที่แตงโมตนก็พูดทีเล่นทีจริงว่าเอาไปดิ ถ้าเลี้ยงไม่ไหว ถ้ามันดื้อก็เอากลับมาคืนได้นะ นั่นคือความทรงจำที่รู้จักแตงโม สมัยนั้นยังไม่มีอินสตาแกรม ยังใช้บีบีอยู่เลย ทำให้เห็นว่าแตงชอบแมวจริง ๆ

ขณะที่ “เปิ้ล” ก็เล่าย้อนว่าเจ้าตัวรู้จักกันเบิร์ดมา 10 กว่าปีแล้ว เคยร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่อง สาระแนห้าวเป้ง และ สืบคู่กู้โลกเบิร์ดมาแฮงก์เอาต์กับพวกตน แล้วเข้าฉาก ไม่ได้มีการจ้างหรอก ใช้น้องตลอด เบิร์ดยังทำอาชีพเป็นอาร์ติสต์ ออกแบบทำเสื้อผ้า เป็นพ่อค้า เป็นผู้บริหาร เป็นซีอีโอบริษัท StonerBKKก่อนจะแซวเบิร์ดว่าบริษัที่เบิร์ดเป็นซีอีโอมีพนักงานทั้งหมด 1 คน ซึ่งก็คือเบิร์ดและทำหน้าที่ทุกอย่างในบริษัท” เรียกเสียงฮาสนั่นไลฟ์เลยทีเดียว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 538 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม