อยากให้ “แตงโม” ได้รับความยุติธรรม “ไทด์ เอกพันธ์” ยันพูดในสิ่งที่เห็น ไม่คิดหักหน้าใคร ยินดีขอโทษหากสิ่งที่เห็นขัดกับผลชันสูตร

โดนกระแสตีกลับอย่างหนักสำหรับนักแสดงจิตอาสา “ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” ที่เป็นหนึ่งในทีมกู้ร่าง “แตงโม ภัทรธิดา” ขึ้นมาจากน้ำ และออกมาให้สัมภาษณ์ถึงร่องรอยบาดแผลต่าง ๆ เช่น รอยช้ำบนใบหน้า และฟันหน้าหัก และร่องรอยอื่น ๆ ที่ปรากฏบนร่าง “แตงโม” นำไปสู่ปมสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของ “แตงโม” ในหลายประเด็น แต่เมื่อวานนี้แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจได้รายงานผลชันสูตรร่างให้ “คุณแม่ภนิดา” คุณแม่ของแตงโม พร้อมด้วยทีมทนายที่ดูแลคดีทราบ ยืนยันว่าไม่มีบาดแผลบนใบหน้าและฟันของแตงโมก็อยู่ครบทุกซี่ ไม่มีการแตกหักใด ๆ


ล่าสุด “ไทด์” เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่าไม่เคยคิดจะหักหน้าตำรวจหรือมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ แต่ตนเห็นว่าตำรวจจะปิดคดีทั้งที่สิ่งที่ตนเห็นกับตายังไม่ปรากฏหรือทำให้ประชาชนที่ติดตามข่าวรับรู้ ยืนยันพูดตามเห็นว่าแตงโมฟันหน้าหัก มีรอยช้ำที่ใบหน้าข้างขวา ตาขวาปิดและตาซ้ายถลนออกมาก หากแพทย์ชันสูตรยืนยันว่าฟันไม่หักตนก็พร้อมขอโทษ ลั่นไม่ได้หิวแสงกับเรื่องนี้แค่พูดในสิ่งที่เห็น ตลอดระยะเวลาที่เป็นอาสากู้ภัยตนทำหน้าที่ด้วยใจ ไม่ได้รับเงินเดือนจากใคร หากจะกล่าวหาว่าตนไม่มีจรรยาบรรณคงไม่ได้ ตนปกป้องน้องเต็มที่วันพบร่างแม้แต่แม่ก็ไม่ให้เห็นในวันนั้น ส่วนภาพที่หลุดออกไปเป็นภาพบนรถกู้ภัยที่ทางตำรวจขึ้นมาถ่ายในวันนั้น แต่จะหลุดขั้นตอนไหนไม่อยากปรักปรำ เพราะอาสากู้ภัยทุกคนตนสั่งห้ามถ่ายรูปน้องเด็ดขาด

ในส่วนของคดีไม่ได้ติดใจแต่อยากคืนความยุติธรรมให้น้อง เพราะสังคมจับจ้องการทำงานของทุกฝ่ายอยู่ หากตนไม่พูดเรื่องสภาพร่างวันนั้น ก็อาจไม่มีการอายัติร่าง อยากให้ความจริงปรากฏเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ “ทนายความกฤษณะ” ทนายความของ”คุณแม่ภนิดา” คุณแม่แตงโมได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจแต่ยังไม่มีการสอบถามข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เพียงแต่พูดคุยเรื่องที่ตนโดนโจมตีอยู่เท่านั้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 501 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม