“แตงโม” ลูกไม้ใต้ต้นคุณแม่ “ภนิดา” ดีกรีอดีตนางเอกดังและนางแบบแถวหน้าของวงการ

แม้จะปรากฏตัวในพื้นที่สื่ออย่างเศร้าโศกกับการสูญเสียลูกสาวสุดที่รัก “แตงโม ภัทรธิดา” แต่ก็ยังเห็นเค้าความงามของคุณแม่ “ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” อย่างชัดเจน ซึ่งหลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าคุณแม่ “ภนิดา” เคยเป็นคนในวงการบันเทิงเช่นเดียวกับลูกสาว ที่สำคัญคือระดับนางเอกเลยทีเดียว


คุณแม่ “ภนิดา” เคยเป็นนางเอกของบริษัทรัชฟิล์มทีวี แสดงละครโทรทัศน์ยุคขาว-ดำ ช่วงที่กำลังจะเปลี่ยนระบบจากทีวีขาว-ดำ มาเป็นทีวีสี ทั้งยังเป็นนางแบบแถวหน้าของเมืองไทยในยุคนั้น รวมถึงเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงแรมอิมพีเรียลอิมพาลา (The Imperial Impala Hotel) โรงแรมชื่อดังแห่งยุคอีกด้ว

คุณแม่ “ภนิดา” จึงเป็นที่รู้จักคุ้นเคยของสื่อมวลชนในยุคนั้นเป็นอย่างดี ชนิดที่สื่อรุ่นใหญ่หลายคนเคยช่วยอุ้ม “แตงโม” สมัยเด็กตัวน้อย ๆ กันมาแล้ว


คุณแม่ “ภนิดา” มีผลงานการถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารสกุลไทย และนิตยสารแฟชั่นนับไม่ถ้วน รวมถึงยังเคยเดินแฟชั่นทั้งบนเวทีและในโทรทัศน์มาแล้วมากมาย

ส่วนผลงานการแสดงก็มีหลากหลายเรื่อง อาทิ ละครโทรทัศน์ยุคขาว-ดำ เรื่องกนกนคร เมื่อปีพ.ศ.2517 ซึ่งต้องเรียกว่าเป็นละครลูกครึ่งสีครึ่งขาวดำ ในยุคที่ช่อง 7 ระบบขาวดำ กำลังย้ายมาออกอากาศด้วยภาพสีทางททบ. 5 ระบบสี

“กนกนคร” เป็นหนังสือพระนิพนธ์ใน พระราชวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารัชนีแจ่มจรัส กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์  ซึ่งมีที่มาจากนิทานโบราณของอินเดียที่ฝรั่งนำมาถ่ายทอดเป็นภาษาอังกฤษ และทรงถ่ายทอดต่อเป็นภาษาไทยโดยใช้กลอนหก และกาพย์สุรางคนางค์  เนื้อเรื่องตามวรรณคดีนั้นสนุกสนานอย่างมาก  กล่าวถึงพระอิศวร ฤาษี  นิมิต คำสาป ยักษ์ ผี ปิศาจ เสือ และมีฉากแฟนตาซีอย่างขี่ช้างหนีผู้ร้าย เกาะขานกบินข้ามมหาสมุทรเพื่อตามหากนกนคร เป็นต้น


นักแสดงนำ ประกอบไปด้วย ปานศิลป์ รังษี แสดงเป็น พญากมลมิตร (ถูกสาปมาเป็น อมรสิงห์)  , ภนิดา ศิริยุทธ์ (คุณแม่ภนิดาของแตงโม) แสดงเป็น นางอนุศยินี (ถูกสาปมาเป็น กนกเรขา) , สมควร กระจ่างศาสตร์  กำกับการแสดง และแสดงเป็นพระบิดาของนางกนกเรขา ร่วมด้วยพูลสวัสดิ์ ธีมากร เป็นที่ปรึกษาเทคนิคพิเศษ

จึงไม่แปลกใจที่ “แตงโม ภัทรธิดา” จะได้รับดีเอ็นเอความงามและความสามารถทางการแสดงมาจากคุณแม่แบบเต็ม ๆ หรือที่เรียกกันว่าเป็นลูกไม้ใต้ต้นนั่นเอง  

ขอบคุณภาพและข้อมูล : ดาราภาพยนตร์ , รัชฟิลม์ทีวี , IG:melonp.official และ IG:sirayootyotin

เข้าชม 768 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม