“กาละแมร์” จัดชุด PPE ของจำเป็น ถวายวัดที่รับเผาศพคนติดเชื้อเป็นหลัก


ถึงจะลดบทบาททางหน้าจอไปลุยงานธุรกิจแล้ว สำหรับพิธีกรสาว “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” แต่เจ้าตัวยังคงเดินหน้าทำบุญและช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดแบบนี้เช่นกัน
.
ล่าสุด “กาละแมร์” มอบให้ทีมงานนำชุด PPE และของใช้จำเป็นไปมอบให้วัดดังที่เมืองปทุม หลังมีข่าวว่าวัดดังกล่าว มีพระที่ทำหน้าที่สัปเหร่อ รับเผาศพคนติดเชื้อโควิดเป็นหลัก อีกทั้งจำนวนศพยังมีเข้ามามากจนเตาเผาไม่ได้พัก
.
งานนี้พิธีกรสาวได้ลงภาพของใช้ที่ถวายถึงมือพระและระบุข้อความว่า “วันนี้แมร์มอบหมายให้ทีมงานเดินทางไป วัดชินวรารามวรวิหาร ต.บางขะแยง อ.เมืองจ.ปทุมธานี ที่มีพระลูกวัดทำหน้าที่เป็นสัปเหร่อไปในตัว โดยช่วง 1-2 เดือนนี้เผาศพคนเป็นโควิด-19 เป็นหลัก
.
พระพงษ์เพชร ผู้ทำหน้าที่สัปเหร่อ บอกว่า ช่วงนี้มีญาติผู้ติดเชื้อนำศพมาเผาตลอดเวลา จนเตาเผาไม่ได้พัก มีทั้งคนไทยและแรงงานเพื่อนบ้าน และห้องเก็บศพใน รพ.เต็ม แต่ละคนจึงต้องรีบเอาศพมาที่วัด ทำให้ในแต่ละวันจะมีศพเข้ามาวันละ 3-5 ศพ รวมเผาไปแล้วกว่า 20 ศพแล้ว
.
วันนี้แมร์จึงนำชุด PPE , แอลกอฮอล์ , ถุงมือยาง และชุดตรวจโควิด จำนวนหนึ่งไปถวายเพราะเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นมากในการเผาศพ สำหรับผู้สนใจต้องการทำบุญ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 912 01597 37 พระมงคลวโรปการ หรือหากต้องการเผาศพ ติดต่อได้ที่พระเปรม 093-509-5000″.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 456 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม