“บิ๊กเอ็ม” แจ้งความ ปอท. ปมโดนปลอมเฟซบุ๊กไปหลอกแฟนคลับซื้อของสูญเงินหมื่น


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ที่ บก.ปอท. พระเอกวิกหมอชิต “บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม” เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง วิชญาพร เที่ยงธรรม รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งว่าตนเองโดนคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครแอบอ้างใช้รูปภาพตนไปปลอมเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “บิ๊กเอ็ม” จากนั้นเอาไปหลอกแฟนคลับให้ซื้อสินค้าประเภทขนมบราวนี่ เป็นต้น ซึ่งตนก็เคยรีวิวให้ แต่เมื่อมีคนหลงเชื่อโอนเงินไปให้แล้วกลับไม่ได้รับสินค้า มีแฟนคลับตนหลายคนที่หลงเชื่อพากันอุดหนุนคิดว่าเป็นขนมที่ตนขายจริง ๆ บางคนโอนเงินให้คนร้ายสูญเงินนับหมื่นบาท
.
บางคนก็มาต่อว่าตนที่ไม่ส่งสินค้าให้ ทำให้ตนทราบเรื่องจึงเข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊กดังกล่าวพบว่าเปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว หลังจากนั้นเขาก็ปิดเฟซบุ๊กหายไปเหมือนเขาเริ่มรู้ตัว ตนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจากบรรดาแฟนคลับที่เสียหายมาแจ้งความ บก.ปอท.ให้ช่วยสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
.
พระเอหนุ่มยังกล่าวด้วยว่า อยากจะฝากถึงคนร้ายไม่อยากให้ไปทำกับใครอีกเพราะมันส่งผลกระทบทั้งตัวเขาเองและที่มาสร้างความเสียหายกับชื่อเสียงก็ไม่อยากให้ไปกระทำอีก มีแฟนคลับตนหลายคนที่อยากให้ตนช่วยโปรโมตสินค้าให้ ตนเองก็ยินดีทำให้เขานะเป็นเหมือนกับช่วยเหลือกันได้มีอาชีพการงานทำมีเงินใช้ ส่วนรายนี้ตนไม่รู้ว่าเขาเป็นแฟนคลับเราจริงหรือเปล่า การไปหลอกขายสินค้าแล้วไม่ส่งสินค้าให้เขาแบบนี้เป็นการต้มตุ๋น อยากจะให้หยุดการกระทำ มาหากินสุจริตดีกว่า ตนก็อยากจะเจอตัวเขาจะได้สอบถามว่าทำแบบนี้ทำไม ?
.
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบพบว่าคนร้ายปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว ทำให้การตรวจสอบการกระทำผิดไม่พบ ส่วนแฟนคลับที่หลงโอนเงินคนร้ายแนะนำให้ “บิ๊กเอ็ม” แจ้งแฟนคลับไปแจ้งความพนักงานสอบสวนที่มีการโอนเงินเพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายต่อไป.


เข้าชม 140 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม