“เปิ้ล นาคร”-ครอบครัว ขี่เจ็ตสกีแจกถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ปักธงชัย


จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องเหนือเขื่อนลำพระเพลิง ที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ทำให้ล้นระดับกักเก็บของเขื่อน และน้ำไหลหลากจากอ่างเก็บน้ำหินตาโง่แตก มวลน้ำจึงเอ่อท่วมบ้านเรือน ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต้องเผชิญกับวิกฤติน้ำท่วมหนักในขณะนี้ คนบันเทิงอย่างครอบครัว ‘ศิลาชัย’ ของคุณพ่อนักขี่เจ็ตสกี “เปิ้ล นาคร” ขอไม่อยู่เฉย ชวนครอบครัว ทั้ง “จูน กษมา” และลูก ๆ ทั้ง 4 คน ออกัส ออก้า ออกู๊ด ออเกรซ ไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการยังชีพ มานั่งแพ็กเป็นถุงยังชีพเพื่อนำไปแจกชาวบ้านที่เดือดร้อนหนัก
.
ล่าสุดวันนี้(20 ต.ค. 2563) “เปิ้ล นาคร” ได้ให้สัมภาษณ์สดผ่านรายการตกมันส์บันเทิง ระหว่างกำลังเดินทางไปช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ปักธงชัย เผยว่า “กำลังเคลื่อนไปหน้าเขื่อนลำพระเพลิง จะเอาของเข้าไปให้หมู่บ้านสุขสีนาง และโคกสำราญ คาดว่าน่าจะถึงช่วงเย็นและเราต้องไปให้ทันก่อนมืดเพราะที่นี่ไม่มีไฟฟ้าใช้ บางบ้านไม่มีของกิน บรรยากาศตอนนี้น้ำหลากไหลแรงมาก เป็นน้ำที่ไหลมาจากเขื่อนลำพระเพลิง และวิ่งไปตามถนน บางจุดน้ำพัดแรง ส่วนระดับความสูงของน้ำ มีน้ำท่วมสูงมิดหลังคาในบางบ้าน จุดที่เราเลือกไปคือบ้านชายทุ่ง ที่อยู่กลางทุ่งนา ไกล ๆ ต้องใช้เจ็ตสกีเข้าไป เพราะบางจุดมีน้ำเชี่ยว ถ้าเรือธรรมดาไม่มั่นใจว่าจะไปได้”
.
“ที่เดินทางมาวันนี้ มีแค่ครอบครัวล้วน ๆ แม่จูน ออกัส ออก้า ซึ่งเมื่อคืน(19 ต.ค. 2563) ทุกคนช่วยกันนั่งแพ็กของกว่าร้อยชุด และวันนี้คาดว่าคงจะมีเราและ “ออก้า” ลูกชายวัย 9 ขวบ ที่จะขี่เจ็ตสกีไปแจกถุงยังชีพ ซึ่งเขาเคยทำลักษณะนี้มาตั้งแต่อายุ 4 ขวบแล้ว ส่วนแม่จูนยอมให้ลูกเสี่ยงอันตรายมั้ย อันนี้เรามองว่ามันเป็นหน้าที่ของเราไปแล้ว ที่เราต้องทำ”
.
พอถามว่าชาวบ้านบริเวณนั้นยังต้องการของจำเป็นอะไรอีกบ้าง คุณพ่อลูก 4 กล่าวว่า “เรามาวันนี้เพื่อช่วยเบื้องต้นก่อน เอาถุงยังชีพใส่เจ็ตสกีเข้าไปให้ ส่วนถ้าจะมอบของช่วยเพิ่ม น่าจะหาหน่วยงานที่มีคนจัดการที่ดีกว่า เพราะเรามาแบบครอบครัวเล็ก ๆ และอยากให้บริจาคเป็นสิ่งของที่ใช้หลังน้ำลดเพราะจำเป็นมาก”
.
ทั้งนี้ ยังมีเหล่าดาราอีกหลายคน ทั้ง “ท็อป บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” และ “ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” ร่วมกับทีมพี่น้องเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ช่วยพี่น้องประสบภัยน้ำท่วม ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รวมถึงนักแสดง “ใหญ่ ฝันดี จรรยาธนากร” ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เดียวกัน ตั้งแต่เมื่อวานนี้(19 ต.ค. 2563) ที่ผ่านมา.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 138 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม