“รัศมีแข” แฉ “ไฮโซแชมป์” วิ่งหนีหลังปาแก้วใส่ ลั่น คุมอารมณ์ไม่ได้ อย่าออกมาใช้ชีวิตในสังคม!


หลังเกิดเป็นประเด็นร้อนว่อนโซเชียล สำหรับข่าวของนักแสดงอารมณ์ดี “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” ที่ถูกไฮโซหนุ่ม “แชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์” ทำร้ายร่างกายด้วยการเอาแก้วปาที่หน้ากลางผับย่านพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 63 เนื่องจากไม่พอใจที่ตนเข้าไปทักทายกับสาวคนสนิทอย่างดาราสาว “น้ำหวาน รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์” หรือ “น้ำหวาน เดอะเฟซ” ซึ่งรัศมีแขได้เดินทางไปแจ้งความแล้วเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา
.
ล่าสุดวันนี้(9 ก.ย. 2563) “รัศมีแข” พร้อมด้วยเพื่อนสนิท “ต้นหอม ศกุลตลา” และ “ไพศิษฐ์ ชาครานนท์” ทนายความ ตั้งโต๊ะแถลงเล่าเหตุการณ์ถูกทำร้ายร่างกายกลางผับ โดยรัศมีแขเล่าว่า “ไปเที่ยวพัทยากับเพื่อนช่วงกลางคืน จนกระทั่งไปเจอน้องคนนึงที่รู้จักและเข้าไปทักทาย หลังคุยได้สักพักก็มีของแข็งปาเข้ามาที่หน้าเลย เราคิดว่ามันคือขวด แต่พอจากดูกล้องวงจรปิด มันคือแก้ว ก็ยิ่งตกใจกลัวกว่าเดิม หากแก้วแตกแล้วตาเราบอดล่ะ อย่างตอนนั้นเลยพยายามจะเดินเข้าไปหาคนที่เอาแก้วเขวี้ยงเรามา ก็พยายามเอามือถือถ่ายให้ได้ แต่ถูกห้ามไม่ให้เอามือถือบันทึกภาพ แขจะเข้าไปแต่การ์ดห้ามไว้ ส่วนอีกฝั่งก็วิ่งหนีไป
.
ตอนนั้นแขเลยตัดสินใจเดินออกไปหน้าร้าน ก็ขอเคลียร์ตรงนี้ก่อน สักพักเขาก็เดินออกมาก็ขอโทษ เราก็กอดน้องผู้หญิงว่าโอเค ก็ขอตัวไปโรงพยาบาล หมอตรวจดีที่จมูกไม่หัก เราพยายามเคลียร์ตรงนั้นให้เร็วที่สุด ก็มีถามว่าปามาทำไม ผู้หญิงบอกว่า แฟนเขาเป็นคนขี้หึง แล้วทางร้านส่งเลขามา ชำระค่าใช้จ่ายให้ก่อน ส่วนทางนั้นเขาโอนให้กับทางร้าน ไม่เกี่ยวกับแข ซึ่งทางน้องผู้หญิงมีคุยกันหลังจากนั้น ว่าเดี๋ยวนัดไปทานข้าวกัน พอเราถึง กทม. ผู้หญิงจะให้คุยกับผู้ชาย แต่แขปฎิเสธ ที่จะคุยเพราะเต็มไปด้วยความรู้สึกกลัว
.
ส่วนที่ตอนนั้นยังไม่ได้แจ้งความ เพราะเราอยู่กับเพื่อน 2 คน เรากลัวมาก ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น เราห่วงความปลอดภัยของเรามากกว่า เราไม่มีความรู้เกี่ยวกับ สน. เลยขับรถกลับมา กทม. เล่าเรื่องนี้ให้พี่หอม เพื่อน ๆ ฟัง ทุกคนโกรธมาก ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด เราคุยกับทางร้าน เขาบอกว่าต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตอนนี้ได้ภาพมาแล้ว พนักงานสอบสวนได้รับแล้ว และแขเปลี่ยนเป็นดำเนินคดี เพราะเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย ผลแพทย์ชี้อาการช้ำ มีเลือดออกจมูก และในวันนั้น มีการสอบปากคำผู้เสียหายไปหมดแล้ว ตอนนี้พนง. สอบสวน กำลังออกหมายเรียกคู่กรณีมาให้การ ตอนนี้ข้อหาเดียว ส่วนคดีแพ่งว่ากันอีกที แต่คดีแบบนี้มันเป็นอาญาแผ่นดิน ยอมความกันไม่ได้
.
จากที่ขอโทษกันตรงจุดเกิดเหตุ ทำไมรัศมีแขถึงเปลี่ยนใจ “เรามีครอบครัว คุยกับสามี พี่สาว และสิ่งที่เซนซิทีฟของเรา เรื่องพวกนี้คือความรุนแรงมาก หลาน ๆ เขามองว่าเราจะจัดการอย่างไร และคนเรามีสิทธิที่จะใช้ชีวิตในที่สาธารณะได้อย่างปลอดภัย บ้านเมืองเรามีกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์นั้นได้อยู่ มันไม่ใช่เรื่องของแขคนเดียวแล้วตอนนี้ อยากทำตรงนี้ให้ถูกต้อง การทำร้ายร่างกายในสังคมมันมีเยอะ เลยอยากให้แขเป็นตัวอย่างสุดท้าย ไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้กับใครอีก”
.
ความกลัวของเราตอนนี้หมดไปหรือยัง “ยังไม่หมดทีเดียว เราไม่สนุกเลยกับการใช้ชีวิตระแวงระวัง เรามาจากประเทศที่ความปลอดภัยสูมาก แต่ทุกวันนี้เรารู้สึกว่าชีวิตเราไม่ปลอดภัย เลยทำให้หวาดกลัว ตอนนี้ขอพักเที่ยวกลางคืน ส่วนอาการเจ็บดีขึ้น แต่ยังมีระบม ซึ่งมันมีผลต่อการซ้อมมวย เรื่องการจะเยียวยา ขอไม่พูดถึงจำนวนเงิน แต่โฟกัสความถูกต้อง คนเราถ้ารู้ว่าไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ให้อยู่บ้าน เพราะถือเป็นคนอันตรายของสังคม ด้วยอารมณ์ที่ควบคุมไม่ได้ แล้วรู้ว่าตัวเองทำแบบนี้บ่อย ๆ คุมอารมณ์ไม่ได้ ให้อยู่ในโซนตัวเอง อย่าออกมาใช้ชีวิตในสังคม เพราะคุณคือคนอันตรายของคนอื่น สุดท้ายขอบคุณทุกคนมาก เราขอพรพระเจ้าว่าลูกเชื่อในความดี อย่าให้ลูกหมดศรัทธากับคำนี้”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 139 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม