ศิลปินดาราปลื้มร่วมถ่ายทอดบทเพลง “เจ้าฟ้าของคนเดินดิน”

เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วค่ะ การบันทึกเสียงและถ่ายทำมิวสิควิดิโอบทเพลงพิเศษ “เจ้าฟ้าของคนเดินดิน" ที่ อสมท จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายนนี้ ซึ่งบรรยากาศในวันสุดท้ายก็ยังคงคึกคักไปด้วยทัพคนบันเทิงจากหลายค่ายหลายสังกัดที่ไม่ยอมพลาดเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ ทั้งหนุ่ม “ปอ ทฤษฎี”  ที่ยังไม่หายดีจากอาการบาดเจ็บก็ใช้ไม้ค้ำพยุงมาร่วมถ่ายทอดความจงรักและภักดีผ่านบทเพลงด้วย


 ส่วนนางเอกหน้าใส แพทริเซีย กู๊ด ทันทีที่สอบกลางภาคที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเสร็จเรียบร้อยก็ตรงดิ่งมาเข้าห้องอัดทันที // รวมทั้งหญิง รฐา // บุ๋ม ปนัดดา // อาเล็ก ธีรเดช // โฬม พัชฏะ //ปราง กัญญ์ณรัณ //เฟิร์ส เอกพงศ์ //จักจั่น อคัมย์สิริ //เหนิง-ฟรัง-เจมส์ ฮอร์โมน รวมถึง 5 พิธีกรไนน์เอ็นเตอร์เทน แป๋ว/ฝน/ใบเตย/กี/พัท ที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตั้งใจร้องเพลงอย่างดีที่สุดเพื่อถวายความจงรักภักดีแด่เจ้าหญิงที่ทรงดำรงพระองค์อย่างเรียบง่ายและทรงงานหนักเพื่อคนไทยมาตลอดหลายสิบปีผ่านบทเพลงนี้

ส่วนศิลปินนักร้องทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ต่างก็เคลียร์คิวมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ทั้งแมว จิระศักดิ์ /คิว วงฟลัวร์ /เมทัล สุขขาว /ป๊อป ปองกูล ศิลปินจากสหภาพลูกทุ่ง รวมถึงดีว่าดอกไม้เหล็ก “แอม เสาวลักษณ์” ที่ออกปากขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ เพราะถือว่าเป็นที่สุดของตลอดชีวิตกว่า 30 ปีบนเส้นทางสายดนตรี


ขณะที่ “ดี้ นิติพงษ์” หนึ่งในคณะผู้ประพันธ์เนื้อร้องและทำนองเพลงนี้ ซึ่งเคยถวายงานหลายครั้ง และได้สัมผัสถึงพระราชจริยวัตร และน้ำพระทัยในพระองค์ ก็เผยว่ายากมากในการแต่งเพลงเพื่อสื่อความหมายถึงพระองค์ท่านให้ได้ครอบคลุม แต่ก็เขียนไปตามความรู้สึกและแทนใจคนไทยที่รักและเทิดทูนเจ้าหญิงพระองค์นี้ว่าเป็นเจ้าฟ้าของคนเดินดินจริงๆ 

เพลง “เจ้าฟ้าของคนเดินดิน” เป็นผลงานการประพันธ์คำร้องและทำนองโดย นิติพงษ์ ห่อนาค, อาทิตย์ สาระจูฑะ, จักราวุธ แสวงผล, และกตัญญู ทุ่งมีผล  เรียบเรียงโดย อพิสิษฏิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง, ชาญวุฒิ บุญแย้ม และนิวัฒ อ่ำแสง ซึ่งเพลงเวอร์ชั่นเต็มและมิวสิควิดีโอจะได้ชมกันทางหน้าจอโมเดิร์นไนน์ทีวี และ MCOT HDเร็วๆ นี้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 20 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม