“จา พนม” เปิดตัวหนัง SPL2 ที่ฮ่องกง

ไนน์เอ็นเตอร์เทนยังคงปักหลักอยู่ที่เกาะฮ่องกง ในงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์เอ็กซ์โป เพื่อประมวลบรรยากาศความยิ่งใหญ่ตลอดหนึ่งวันที่ผ่านมาให้ได้ชมกัน


สิ่งที่ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนเซอร์ไพรซ์มากที่สุดก็คือการปรากฏตัวของพระเอกนักบู๊ชาวไทย จาพนม ยีรัมย์ หรือที่ชาวฮ่องกงและคอหนังทั่วโลกรู้จักในนามโทนี่จา ที่ขึ้นเวทีแถลงข่าวหนังแอ๊คชั่นสายพันธ์ฮ่องกงเรื่อง เอสพีแอล 2 ที่ จาพนมร่วมแสดงนำประชันบทบาทกับเหล่าร้ายที่รับบทโดย เยิ่นต๊ะหัวพร้อมคู่หูอย่างกู่เทียนเล่อ งานนี้จาพนม กล่าวบนเวทีแถลงข่าวว่าหนังเรื่องนี้สำคัญกับตนมาก

หนังเอสพีแอล 2 เป็นหนังภาคต่อที่เว้นวรรคไปนานหลายปี กระทั่งภาคล่าสุดนอกจากจะถ่ายทำที่ฮ่องกงแล้ว ยังยกกองถ่ายมาที่ประเทศไทยอีกด้วย


ขณะที่เยิ่นต๊ะหัว และกู่ เทียนเล่อ ก็ขึ้นลงเวทีงาน Hong Kong International Film & TV Market เป็นว่าเล่นโดยมีหนังใหม่ Wild City หนังแนวแอ๊คชั่นดวลปืนสนั่นเกาะฮ่องกง มายั่วน้ำลายคนซื้อหนังจากทั่วโลกที่มารวมตัวกันในงานนี้ด้วย

อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหารค่ายหนังไฟว์สตาร์ รุ่นที่ 3 มองพัฒนาการตลาดหนังฮ่องกงว่าพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดดเพราะไฟว์สตาร์ให้ความสำคัญกับตลาดนี้มาตั้งแต่ผู้บริหารรุ่นแรกเมื่อกว่า 30 ปีก่อนเพราะฮ่องกงเป็นศูนย์กลางของหนังเอเชียที่เติบโตมาก่อนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้และในปีนี้ฮ่องกงยังเน้นเรื่องธุรกิจสื่อใหม่ที่ไม่ต้องง้อจอเงินและจอแก้วอีกต่อไป

งานเอ็นเตอร์เทนเมนท์เอ็กซ์โปยังมีความน่าสนใจอีกหลายแง่มุมโดยเฉพาะตลาดซื้อขายหนังและรายการโทรทัศน์ ที่มีบริษัทในไทย รวมถึง อสมท ก็ส่งผู้แทนมาลุยตลาดที่ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 26 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม