“สหมงคล” พร้อมไกล่เกลี่ย “จา พนม” หลังฟ้องระงับฉาย Fast and Furious 7 ในไทย

หลัง “เสี่ยเจียง – สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ” ผู้บริหารบริษัทสหมงคลฟิล์มเป็นโจทก์ยื่นฟ้องพระเอกนักบู๊ “จา พนม” และบริษัทยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส บริษัทอำนวยการสร้างภาพยนตร์ Fast and Furious 7 และบริษัทยูไอพี ประเทศไทยเป็นจำเลยที่ 1-3  เรื่องละเมิด ผิดสัญญาพร้อมเรียกค่าเสียหายถึง 1,600 ล้านบาทและมีผลให้ระงับการฉายหนัง Fast and Furious 7 ในเมืองไทยเป็นการชั่วคราวนั้น


ล่าสุดบ่ายวันนี้นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความรับมอบอำนาจจากเสี่ยเจียง ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าสาเหตุที่ต้องฟ้อง “จา พนม” เพราะพระเอกนักบู๊ทำผิดสัญญาโดยไปรับงานแสดงนอกค่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางบริษัทฯ ก่อน จนเป็นเหตุให้ต้องขอคำสั่งศาลให้ระงับการฉายหนัง Fast and Furious 7 ในประเทศไทย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น บริษัท สหมงคลฟิล์มพร้อมรับการไกล่เกลี่ยประนีประนอม หาก “จา พนม” เข้ามาเคลียร์ปัญหาด้วยตัวเอง หลังหายหน้าไปกว่า 2 ปี

ส่วนฟีดแบคหลังมีข่าวการระงับการฉายหนัง Fast and Furious 7 ในเมืองไทยจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างนั้น   ทนายความเผยว่า เสี่ยเจียงรู้สึกกังวลไม่น้อยแต่อยากให้ทุกคนเข้าใจบริษัทสหมงคลฟิล์ม ที่ต้องสูญเสียรายได้และผลประโยชน์ไปเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญไม่อยากให้ฝรั่งมาละเมิดสิทธิ์ของคนไทยจึงต้องดำเนินการเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี ขณะที่หนังฮ่องกงเรื่อง SPLII และภาพยนตร์ไทยเรื่องคู่ซัดอันตราย Skin  Trade ที่มี “จา พนม” แสดงนำด้วยนั้น สหมงคลฟิล์มก็อาจจะมีการฟ้องร้องด้วยเช่นกัน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


 

เข้าชม 14 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม