ดาราให้ความสำคัญกับครอบครัว

14 เมษายน นอกจากเป็นวันสงกรานต์ได้สาดน้ำคลายร้อนกันแล้ว ก็ยังเป็นวันครอบครัว สถาบันเล็กๆ ที่มีความหมายยิ่งใหญ่สำหรับทุกคน เพราะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่คอยเติมเต็มกำลังใจให้กันและกัน ทั้งในยามสุขและยามทุกข์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายคนจะยอมทิ้งโอกาสและเงินงามๆ เพื่อให้เวลากับครอบครัว


อย่างครอบครัวสกิดใจของป๋อ ณัฐวุฒิ และเอ๋ พรทิพย์ ที่นอกจากคุณแม่เอ๋จะพักงานแสดงเพื่อมาเลี้ยงน้องภู ลูกชายสุดที่รักแบบเต็มตัวมา 2 ปีแล้ว คุณพ่อป๋อยังเลือกที่จะไม่รับงานต่างจังหวัด เพราะอยากกลับบ้านมาเจอหน้าลูกทุกวัน

เช่นเดียวกับคุณพ่อฮิวโก้ จุลจักร ที่เคยจากลูกชาย น้องฮาเปอร์ ลูกชายคนโตไปทำเพลงที่ต่างประเทศนานถึง 3 เดือน แต่เมื่อกลับถึงบ้านลูกกลับไม่คุยด้วย เพราะจำคุณพ่อไม่ได้ ทำเอาคุณพ่อมาดเซอร์เสียใจไม่น้อย และประกาศไม่ขอทำงานไกลบ้านอีกแล้ว


ส่วนคุณพ่อหนุ่ม กรรชัย ที่เคยใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงเมื่อครั้งยังโสด แต่พอแต่งงานกับภรรยาคนสวย เมย์ ปทิดา และมีน้องมายู ลูกสาวที่น่ารักเป็นโซ่ทองคล้องใจ ก็ปรับการใช้ชีวิตใหม่ทั้งหมด หันมาดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น ทั้งเรื่องอาหารและการพักผ่อน เพราะอยากมีลมหายใจดูแลลูกสาวไปนานๆ ขณะที่คุณแม่เมย์ ก็ทุ่มทั้งชีวิตเพื่อลูกสาวสุดที่รัก
 
ขณะที่ครอบครัว ธรรมวัฒนะ ของคุณแม่หนิงและคุณพ่อจิน ที่แม้ชีวิตแต่งงานจะมีปัญหาเข้ามาทดสอบชีวิตคู่อยู่เรื่อยๆ แต่น้องณิริน ลูกสาวสุดที่รักก็ยังเป็นศูนย์กลางของครอบครัว เชื่อมสัมพันธ์ให้พ่อกับแม่กลับมาเข้าใจกันเสมอ // โดยคุณแม่ลูกหนึ่งบอกว่าก่อนที่จะมีครอบครัวของตัวเอง เธอก็เป็นคนให้ความสำคัญกับคุณพ่อคุณแม่และญาติพี่น้องอยู่แล้ว แต่เมื่อสร้างครอบครัวของตัวเอง ก็ยิ่งให้ความสำคัญ โดยงดรับงานในวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อยกเวลาให้กับลูกสาวและสามีอย่างเต็มที่

เช่นเดียวกับแฟมิลี่แมน ตุ้ย ธีรภัทร์ ที่ยกเวลาว่างจากการทำงานให้กับครอบครัวทั้งหมด ทั้งครอบครัวใหญ่ที่มีคุณพ่อคุณแม่และพี่ชาย รวมทั้งครอบครัวของตัวเอง เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับภรรยาคนสวย นาตาชา และน้องไตตั้น ลูกชายหัวแห้วหัวแหวนค่ะ

ฟากคุณพ่อคุณแม่ลูกแฝด เวย์ ไทยเทเนี่ยม และนานา ไรบีนา บอกว่าครอบครัวเค้าค่อนข้างโชคดี เพราะเปิดออฟฟิสทำงานที่บ้าน จึงไม่มีปัญหาเรื่องเวลาที่จะให้น้องบีน่า และน้องบรู๊คลินกาย ลูกแฝดสุดที่รัก


เพราะความอบอุ่นและคำสอนของคนในครอบครัว เป็นเหมือนเครื่องนำทางให้เด็กๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ทั้งยังเป็นสายใยที่เชื่อมให้ทุกคนรักกันมากขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมหันกลับไปดูแลครอบครัวของตัวเองกันด้วย

เข้าชม 7 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม