ใบเตย ควงครอบครัวทำบุญวันสงกรานต์

เพราะนานน๊าน  จะมีเวลาว่างจากคิวงานที่แน่นเอี๊ยดทั้งที  สาวใบเตยเลยขอใช้โอกาสดีช่วงเทศกาลสงกรานต์  เข้าวัดทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทยและยังถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญนั่นก็คือ “วันครอบครัว”    ที่วัดระฆังโฆษิตาราม วรมหาวิหาร  ซึ่งมีความงดงามของสถาปัตยกรรมโบราณมากมาย


หลังจุดธูปเทียนสักการะสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้านหน้าพระอุโบสถเรียบร้อยแล้ว  สาวใบเตยก็พาคุณพ่อและน้องชายสุดที่รักเข้าไปกราบ “พระประธานยิ้มรับฟ้า”  ที่ประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถ ก่อนจะออกมาทำบุญเติมน้ำมันตะเกียง ถวายสังฆทาน และไฮไลท์สำคัญที่ใครมาถึงวัดระฆังแล้วพลาดไม่ได้เด็ดขาด  นั่นก็คือการเคาะระฆังนั่นเอง

วัดระฆัง ยังเคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระพุฒาจารย์  (โต พรหมรังสี)  สมเด็จพระราชาคณะในสมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งเป็นพระเถระผู้ทรงเกียรติคุณและวิทยาคุณโด่งดังมาก รวมทั้งยังเป็นพระที่ปราบผีแม่นาคได้อยู่หมัดนั่นเอง    ซึ่งปีนี้ยังถือเป็นโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 227 ปีชาตกาลสมเด็จโตในวันที่ 17 เมษายน  ทางวัดจึงได้นำรูปหล่อของท่าน  ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่5 ออกมาจากพระอุโบสถหลังเล็ก เพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชาและสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงสงกรานต์นี้ด้วย


เข้าชม 7 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม