“ยุทธนา” คว้ารางวัลเชิดชูเกียรติผู้กำกับภาพยนตร์


เป็นการจัดงานที่ไม่เน้นความยิ่งใหญ่  แต่อบอุ่นทีเดียวค่ะ  สำหรับ "งานประกาศรางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่5"  ซึ่งมีคนในวงการหนังทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังร่วมงาน  โดยรางวัลเชิดชูเกียรติผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้มีคุณูปการต่อวงการภาพยนตร์ไทย ได้แก่ ยุทธนา มุกดาสนิท  วัย62ปี เจ้าของผลงานชื่อดังอย่าง  เทพธิดาโรงงาน ,  น้ำพุ , หลังคาแดง และจักรยานสีแดง ที่คร่ำหวอดในวงการแผ่นฟิล์มมานานกว่า 39 ปี


ส่วนรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ "เก้า-จิรายุ" จาก "ตุ๊กแกรักแป้งมาก" ส่วนฝ่ายหญิงตกเป็นของสาวมาดกวน "ไอซ์-ปรีชญา" จากเรื่อง "ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้"   และเป็นไปตามคาดกับภาพยนตร์นอกกระแส แนวโรแมนติคดราม่า เรื่อง "ภวังค์รัก" ที่กวาดไปถึง 4 รางวัล ได้แก่  ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , ผู้กำกับยอดเยี่ยม “ลี ชาตะเมธีกุล” ,  นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม “ประวิทย์ ฮันสเตน” และ นักแสดงสมทบหญิง ได้แก่ “สายป่าน-อภิญญา”  

ด้านนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย “บัณฑิต ทองดี”  ก็เปิดใจยืนยันถึงการมอบรางวัลว่า มีการคัดเลือกและตัดสินอย่างเป็นธรรม เพราะทุกคะแนนโหวตก็มาจากผู้กำกับในสมาคม   ซึ่งการจัดงานนี้นอกจากจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของคนในวงการภาพยนตร์แล้ว  ยังได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อพัฒนาวงการหนังไทยต่อไปด้วย


เข้าชม 32 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม