“อโนเชาว์” ในวันที่ไม่มีแม่

คำสั่งเสียสุดท้ายของคุณแม่ “อำไพ ยอดบุตร” ว่าอย่าทิ้งน้อง ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อ 3 ปีก่อน ทำให้กิจวัตรประจำวันของนาวาอากาศหญิงเอื้อมพร ยอดบุตร วัย 70 ปีพี่สาวของอดีตพระเอกชื่อดัง “อโนเชาวน์ ยอดบุตร” คือการคอยดูแลน้องชายเกือบ 24 ชั่วโมง นอกจากมีคนนอนเฝ้าและช่วยดูแล เปี๊ยก อโนเชาว์ แบบไม่คลาดสายตาแล้ว ทุกๆ เช้าพี่สาวคนนี้จะให้อาหารเสริมทางสายยางด้วยตัวเอง ดูดเสมหะ ให้ยากันชัก ทำกายภาพบำบัด คอยพลิกตัวเพื่อป้องกันแผลกดทับทุกๆ 1 ถึง 2 ชั่วโมง รวมถึงทำความสะอาดทั้งปัสสาวะและอุจจาระ แต่เธอก็ไม่เคยคิดถอดใจ เพราะตั้งใจจะเป็นตัวแทนคุณแม่ ดูแลน้องชายอย่างดีที่สุดจนกว่าสังขารจะไม่ไหว


เปี๊ยก อโนเชาว์ ประสบอุบัติเหตุตกจากรถจี๊ปขณะถ่ายหนัง “รักกันวันละนิด” ที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ปี 2516 ซึ่งเขากระเด็นออกจากรถ และศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง กระทบกระเทือนก้านสมอง จนกลายเป็นเจ้าชายนิทรามากว่า 32 ปี 
และถึงจะยังมองไม่เห็นปาฏิหารย์ที่จะทำให้น้องชายกลับมาเดินได้อีกครั้ง แต่พี่สาววัย 70 ก็เชื่อเสมอว่า ที่ “เปี๊ยก อโนเชาวน์” ยังคงมีลมหายใจอยู่จนถึงทุกวันนี้ ก็เพราะพลังรักจากหลายๆ คนที่ส่งต่อความห่วงใยมาให้สู้ต่อไปจนกว่ามัจจุราชจะพรากลมหายใจสุดท้ายไปจากเขา.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน
เข้าชม 10 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม