สิ้น “ประภัสสร เสวิกุล” ศิลปินแห่งชาติ ในวัย 67 ปี จากอาการหัวใจล้มเหลว

นักเขียนดัง ประภัสสร เสวิกุล ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ ปี 2554 เสียชีวิตแล้วในวัย 67 ปี จากอาการหัวใจล้มเหลว ที่บ้านพัก เมื่อเวลาตีสองที่ผ่านมา โดยจะมีพิธีรดน้ำศพที่วัดตรีทศเทพ บางลำพู ในวันพรุ่งนี้ เวลา 16.00 น. และสวดพระอภิธรรมศพ 7 คืน ก่อนจะเก็บศพไว้ 100 วัน และจะขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป


    ชุติมา เสวิกุล ภรรยาคู่ชีวิตของประภัสสรเผยกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนทางโทรศัพท์ว่า เป็นการจากไปอย่างกะทันหันและไม่ทันได้สั่งเสียใดๆ ทั้งสิ้น เพราะแม้จะมีโรคประจำตัว คือโรคหัวใจ เบาหวาน และความดันสูง แต่ก็อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์และดูแลตัวเองเป็นอย่างดี โดยเมื่อวาน (17 กย) ช่วงเช้ายังไปร่วมพิธีบวงสรวงละคร “เวลาในขวดแก้ว” ที่น็อต นุติ เขมะโยธิน ประเดิมงานผู้จัดและกำกับละครครั้งแรก โดยหยิบบทประพันธ์ชิ้นเอกของประภัสสรมาดัดแปลง และในวันพรุ่งนี้ (19 กย) เวลา 2 ทุ่มครึ่ง ก็มีคิวจะไปจัดรายการวิทยุ “มุมความสุข” ช่วง “โลกและชีวิต โดยประภัสสร เสวิกุล” ทางคลื่น FM 92 เป็นครั้งสุดท้ายก่อนอำลาหน้าปัดวิทยุ

    ขณะเดียวกันยังมีผลงานนวนิยายที่เขียนลงนิตยสารสกุลไทย และขวัญเรือน ค้างอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการนวนิยายอาเซียน ที่ประภัสสรใช้นวนิยายเป็นสื่อกลางเปิดโลกให้คนไทยรู้จักเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน ซึ่งเขียนเสร็จแล้ว 6 ประเทศ แต่ยังไม่ได้ลงมือเขียนเรื่องเกี่ยวกับประเทศพม่า, บรูไน และไทย ขณะที่เรื่องเกี่ยวกับประเทศลาวยังเขียนไม่จบ ซึ่งนวนิยายทุกเรื่อง และทุกโครงการที่ค้างคาอยู่ ภรรยาคู่ชีวิตซึ่งเป็นนักเขียนเช่นกัน และร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่สร้างผลงานมาด้วยกัน จะสานต่อจนเสร็จสมบูรณ์


    ประภัสสร เสวิกุล เป็นนักเขียนที่ได้รับความนิยมจากนักอ่าน และเป็นที่ยอมรับในวงวรรณกรรมร่วมสมัยของไทย ในช่วงเวลากว่า 40 ปี .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 45 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม