อาร์เอสสั่งพักงาน “เนย-แจม” กรณีโพสต์ภาพน้ำเมา // “แจม” ร่ำไห้ ยืนยันไม่เคยโพสต์ภาพแอลกอฮอล์

      ยังคงเป็นประเด็นร้อนให้สังคมจับจ้อง กรณีคนบันเทิงโพสต์ภาพแอลกอฮอล์ลงโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค จนทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  เล็งเอาผิดฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามมาตรา 32    
      ล่าสุดดีเจเพชรจ้า พร้อม 2 สาวฝาแฝด "เนยและแจม" ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยดีเจเพชรจ้ายอมรับว่าตนรู้สึกเครียดกับเรื่องนี้มาก ยืนยันไม่ได้รับเงินค่าจ้างโฆษณาแต่อย่างใด ขณะที่สองสาวฝาแฝดก็ถูกอาร์เอสสั่งพักงาน 3 เดือนเพราะทำให้เสื่อมเสียถึงต้นสังกัด ซึ่งงานนี้ทำเอาสาวแจมถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ พร้อมร้องขอความเป็นธรรมเพราะที่ผ่านมาตนไม่เคยโพสต์ภาพแอลกอฮอล์เลย มีเพียงน้องสาวฝาแฝดเท่านั้นที่โพสต์แต่ตนกลับต้องโดนหางเลขไปด้วย
      ด้านหนึ่งในผู้บริหารอาร์เอส ศุภชัย นิลวรรณ ได้ร่อนจดหมายชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า สาเหตุที่ต้องแบนเนยและแจม เป็นเพราะทั้งคู่ไม่ได้ทำตามกฎของบริษัท ซึ่งต้องแจ้งให้ต้นสังกัดทราบก่อนทำการถือ หรือเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าใดๆ และการโพสต์เช่นนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนทำให้เกิดภาพลักษณ์ในเชิงลบ ส่วนกรณีของสาวแจม แม้ไม่ได้โพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ก็ไปร่วมงานอีเว้นท์ของน้ำดื่มยี่ห้อเดียวกันโดยไม่แจ้งให้บริษัททราบ จึงจำเป็นต้องลงโทษ ทั้งนี้ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า โทษแบนดังกล่าวกระทบกับงานเพลงใหม่ Show me Please ของเนโกะจัมพ์ โดยได้ระงับการออกอากาศ MV ไปแล้ว รวมถึงกระทบกับงานละครของสาวแจมอีกด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 6 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม