“วันเดอร์เฟรม” โต้ไม่เคยทำสัญญาค่ายวอร์นเนอร์ มิวสิค

วงการเพลงมีศึกหนังคนละม้วนอีกแล้วค่ะ หลังค่ายวอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ร่อนจดหมายยุติสัญญากับนักร้องสาวยูนิคอร์น “วันเดอร์เฟรม” หรือ “เฟรม ศุภัคชญา” เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวมถึงระบุรายชื่อผลงานเพลงของนักร้องสาวที่จะถือเป็นลิขสิทธิ์ของค่ายเวย์เฟอร์ เรคคอร์ดส์ ภายใต้สังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัดแต่เพียงผู้เดียวจำนวนทั้งสิ้น 11 เพลง  หากมีการนำไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการค้า ให้เเจ้งกับทางค่ายวอร์นเนอร์ มิวสิค


ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.2562) “วันเดอร์เฟรม”ก็ออกมาให้สัมภาษณ์โต้กลับว่าที่ผ่านมาไม่เคยเซ็นต์สัญญากับทางค่ายมีเพียงข้อตกลงเบื้องต้นก่อนเซ็นสัญญาเท่านั้น ซึ่งทำขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2560 ซึ่งตนได้มอบอำนาจให้กับทนายส่งหนังสือไปทาง วอร์นเนอร์ มิวสิค เพื่อยกเลิกข้อตกลงนั้นตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพราะมีปัญหากันในเรื่องของการทำงาน พร้อมเผยว่าเสียใจที่จะไม่สามารถใช้เพลงของตัวเองได้ทั้ง ๆ ที่เป็นคนแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนอง จึงอยากต่อสู้ให้ถึงที่สุดด้วยการพึ่งคำสั่งศาลว่าสุดท้ายแล้วลิขสิทธิ์เพลงจะเป็นของใคร

แร๊ปเปอร์สาวยังบอกอีกว่ายังคงเดินหน้ารับงาน และโชลว์เพลงของตัวเองต่อไป พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้จ้างงานว่าหากมีปัญหาในเรื่องของลิขสิทธิ์เพลงตามมาตนจะเป็นคนรับผิดชอบไว้ทั้งหมด ซึ่งในวันนี้ได้มอบหมายให้ทนายส่วนตัวชี้แจงรายละเอียดของเรื่องนี้ทั้งหมดผ่านสื่อโซเชียลอีกครั้ง 
เข้าชม 20 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม