“เมย์ – ก้อย” รับทราบข้อกล่าวหากรณีรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน

     2 นักแสดงสาว  “ก้อย รัชวิน” และ “เมย์ พิชญ์นาฏ”  ก็เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา  กรณีที่รับงานรีวิวสินค้าให้กับเครือบริษัทเมจิกสกิน  โดยช่วงแรกทั้งคู่ยังไม่เข้าใจว่ามีความผิดอะไร พนักงานสอบสวนจึงนำคลิปโฆษณามาเปิดให้ดู จึงยอมรับสารภาพ ว่าการกระทำคำพูดชวนเชื่อบางอย่างเป็นอันตรายต่อประชาชน เช่นสรรพคุณสินค้าบางตัวที่บอกว่า นำเข้าจากต่างประเทศ แท้จริงแล้วผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ กลับไม่ได้เป็นไปตามที่อวดอ้าง     


     ซึ่งเมย์ พิชญ์ชนาฏ ถูกแจ้งข้อหาฐานโฆษณาเครื่องสำอางเกินจริง ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอางฯ  ซึ่งต้องชำระค่าปรับที่ อย.   โดยเจ้าตัวยอมรับว่ากระทำผิดจริง  และถือเป็นบทเรียนในการรีวิวสินค้า หลังจากนี้คงต้องระมัดระวังมากขึ้น แต่ก็ดีใจที่ทุกอย่างจบลงด้วยดี  ขณะที่ “ก้อย รัชวิน” ถูกแจ้งข้อหาฐานโฆษณาสรรพคุณอาหารอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.อาหารฯ คดีเกินอำนาจ อย.พิจารณาเปรียบเทียบปรับ พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปฟ้องด้วยวาจาต่อศาลแขวงพระนครใต้ 

     ศาลตัดสินการกระทำของจำเลย ให้จำคุก 12 เดือน ปรับ 10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 6 เดือน และปรับ 5,000 บาท โดยเมื่อพิเคราะห์ถึงพฤติการณ์แล้วจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกนั้นให้รอการลงโทษเป็นเวลา 1 ปี


เข้าชม 32 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม