อาลัย “เปี๊ยก พิศาล” เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว

    “เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี” ผู้กำกับ นักแสดงอาวุโส ครั้งสุดท้ายขณะที่มาร่วมงานประกาศรางวัลทีวีสีขาว เมื่ออาทิตย์ที่ 2 ธันวามคมที่ผ่านมา วงการบันเทิงเศร้า หลังทราบข่าว เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับ นักแสดงอาวุโส วัย 73 ปี เจ้าของฉายา พระเอกซาดิสต์ เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา โดยเปี๊ยก พิศาล เพิ่งจะเดินทางไปร่วมงานประกาศรางวัลทีวีสีขาว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลายคนจึงช็อกเมื่อทราบข่าว  เพราะไม่คิดจะเกิดข่าวร้ายกะทันหันแบบนี้ โดย 3 ปีก่อนหน้านี้ เปี๊ยก พิศาล ป่วยหลอดเลือดหัวใจตีบ  มีอาการตัวชาครึ่งซีกและเดินไม่ได้ จนต้องเข้ารับการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ จึงได้ส่งมอบงานผู้กำกับให้ลูกชาย โอ-อัครพล ส่วนอ้อม พิยดา บุตรสาว ได้ดูแลงานด้านผู้จัดละครให้ 


    โดยคนใกล้ชิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เปี๊ยก พิศาล บ่นกับภรรยาว่า ปวดหลัง จึงได้พาไปโรงพยาบาล หมอได้ฉีดยาให้ จากนั้นก็กลับบ้าน แต่ช่วงค่ำ อาการปวดหลังไม่ดีขึ้น ประกอบกับมีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจครอบครัวจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ที่รักษาอยู่เป็นประจำ  แพทย์ได้เอกซเรย์กระดูกหลังอย่างละเอียดไม่พบอะไร แต่ยังปวดหลังรุนแรง จึงให้ยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการ ก่อนให้แอดมิดที่ห้องพักฟื้น ซึ่งตอนนั้น ผู้กำกับอาวุโสก็ยังรู้สึกตัวดี แต่บ่นปวดหลัง เป็นระยะๆ จนช่วง 5 ทุ่ม เกิดอาการหายใจไม่ออก ภรรยาและลูก รีบตามหมอมาดู พบว่า เปี๊ยก พิศาล เกิดอาการน็อก หมอจึงปั๊มหัวใจอยู่ 3 ชั่วโมงครึ่ง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ โดยเบื้องต้นครอบครัวอัครเศรณี ได้เตรียมประสานวัดมกุฎกษัตริยาราม เพื่อดำเนินการพิธีศพต่อไป

พิศาล อัครเศรณี มีบุตร 4 คน โดยหนึ่งในนั้น คือนักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล โดยเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2557 “เปี๊ยก พิศาล” ได้ตัดสินใจบวชทดแทนบุญคุณมารดาและแก้บนให้ภรรยาหายปวดจากโรคมะเร็งปอด 


    “เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี” หรือชื่อเดิม “เจริญพาสน์ อัครเศรณี” เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2488 เป็นผู้กำกับ นักแสดง โฆษก เจ้าของฉายา “พระเอก-ผู้กำกับซาดิสต์” คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 50ปี มีผลงานละครกว่า 54 เรื่อง ผลงานภาพยนตร์กว่า 46 เรื่อง และผ่านผลงานการกำกับละคร 20 เรื่อง  และกำกับภาพยนตร์กว่า 26 เรื่อง
พิศาล จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนวัดบวรนิเวศ โดยในขณะที่ศึกษาวัดบวรก็ได้รู้จักกับ แดง ไบเล่ และเคยยกพวกตีแถวสิบสามห้าง และจบด้านการแสดงที่โรงเรียนการกำกับการแสดง แผนกวิทยุโทรทัศน์ วอชิงตัน ดี.ซี. เริ่มทำงานที่สำนักข่าวสารอเมริกัน ก่อนจะเข้าไปคลุกคลีกับงานทั้งวิทยุ-โทรทัศน์ อาทิ วิทยุของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังเคยเป็นโฆษกที่ช่อง 3 รวมทั้งเป็นนักแสดงอีกด้วย เริ่มงานกำกับการแสดงครั้งแรกในละครเรื่อง “สกาวเดือน” ออกอากาศทางช่อง 9 ส่วนการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกคือ “ฟ้าหลังฝน”
ส่วนผลงานดังที่สร้างชื่อ ได้แก่ มนต์รักอสูร, ดอกฟ้าและโดมผู้จองหอง , แววมยุรา ,ขุนศึก ,อุ้งมือมาร,เหมือนคนละฟากฟ้า,เชลยรัก,ทองเนื้อเก้าฯลฯ 
 
โดยทันทีที่ทราบข่าวคนบันเทิงก็ได้โพสต์ภาพเพื่อไว้อาลัย ทั้งบุ๋ม ปนัดดา – แพท ณปภา – วิว วรรณรท – พิม พิมพ์มาดา – ก๊อต จิรายุ – ก้อง ห้วยไร่
เข้าชม 16 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม