“โกไข่” ภูมิใจ ถ่ายทอดดนตรีปักษ์ใต้ ผ่านบทเพลง “ก้าวไปพร้อมคุณ”

ตอบรับแบบไม่รีรอเลยจ้า เมื่อรู้ว่า อสมท ชวนให้มาร้องเพลง “ก้าวไปพร้อมคุณ” เวอร์ชั่นรักปักษ์ใต้ ซึ่ง โกไข่  ศิลปินคนใต้ ยังรับหน้าที่เรียบเรียงดนตรีและเขียนเนื้อใหม่ให้เป็นภาษาท้องถิ่นให้ด้วยอย่างเต็มใจ เพราะไม่บ่อยครั้งนักที่จะมีผู้ให้ความสำคัญกับเพลงภาษาถิ่นที่มีคุณค่าต่อสังคมแบบนี้  เค้าจึงภูมิใจ เต็มใจ และตั้งใจอย่างยิ่งที่จะทำเพลงนี้ออกมาให้สมบูรณ์ที่สุด โดยใช้เครื่องดนตรีพื้นเมืองภาคใต้ผสมผสานอย่างลงตัว เพื่อให้ผู้ชมทางภาคใต้รู้สึกใกล้ชิดกับช่อง 9 MCOT HD มากขึ้น


นอกจากนั้น  โกไข่ ยังเผยอีกว่า ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ การที่ได้น้องๆ นักเรียน นักศึกษา ที่โรงเรียนดนตรีบ้านครูเอ็ม จังหวัดนครศรีธรรมราช มาร่วมบันทึกเสียง ซึ่งเป็นเจตนารมย์ของตนที่ต้องการให้เด็กรุ่นใหม่ได้ซึมซับและเห็นคุณค่าของเพลงภาษาถิ่นและเครื่องดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้ ด้าน นพดล พินิจ นักศึกษาสาขาดุริยางค์ไทย ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยนาฏศิลป์นครศรีธรรมราช ที่ได้มาร่วมบรรเลงเครื่องดนตรีปักษ์ในครั้งนี้ เผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่วัฒนธรรมของคนใต้ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย



ร่วมติดตามภาพสวยๆ และวิถีชีวิตของชาวใต้ผ่านมิวสิควิดีโอเพลง “ก้าวไปพร้อมคุณ” เวอร์ชั่น “รักปักษ์ใต้” เต็มรูปแบบ เร็วๆ นี้ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30

เข้าชม 29 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม