“ตูน” วิ่งฝ่าอากาศหนาว มุ่งสู่จังหวัดพะเยา

ใกล้ถึงจุดหมายปลายทางเข้าไปทุกทีแล้ว สำหรับการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของตูน บอดี้สแลม ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในเขตอำเภองาว จังหวัดลำปาง หลังจากที่เมื่อวานพักวิ่งไป 1 วัน และเริ่มออกวิ่งอีกครั้งท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บตั้งแต่เช้าตรู่เวลา ตี 3.15น. ที่บริเวณบ้านแม่พร้าว อ.งาว จังหวัดลําปาง ซึ่งอุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้อยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส ทำให้เป็นอีกวันที่ตูน ต้องวิ่งฝ่าลมหนาว และชาวบ้านเองก็ไม่หวั่นกับความหนาวเย็นมารอต้อนรับตูนกันหนาตา ล่าสุดตอนนี้ตูนก็วิ่งเป็นระยะทางเกิน 2000 กิโลเมตรแล้ว เหลือระยะทางอีกไม่ถึง 200 กิโลเมตรจะถึงแม่สาย  


ซึ่งตามกำหนดแล้ววันนี้ตูนและทีมนักวิ่งจะวิ่งทั้งหมด 4เซ็ต รวมระยะทางประมาณ 52 เมตร นอกจากอากาศที่หนาวเหน็บแล้ว ซึ่งเส้นทางช่วงนี้ยังเป็นเนินลงเขา ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังในการวิ่งมากขึ้น และตลอดเส้นทางยังมีพี่น้องประชาชนชาวอำเภองาวที่ลุกมาก่อไฟผิงข้างทางเพื่อรอให้กำลังใจตูนและทีมงานเป็นระยะ ซึ่งมีบางช่วงที่


ตูนร่วมวงแวะร่วมวงผิงไฟด้วย ก่อนที่จะวิ่งเข้าสู่ตัวอำเภองาว ซึ่งมีพระเทพปริยัติมงคล เจ้าอาวาสวัดจองคำ พระนักปฎิบัติของอำเภองาว มอบเงินบริจาคและอวยพรให้ตูนทำได้ถึงจุดหมาย  


โดยในช่วงสายซึ่งเป็นการวิ่งในเซ็ทที่ 2 ก็มีเหล่าคนบันเทิงเดินทางมาร่วมวิ่งเพื่อหาเงินบริจาคมากมาย อาทิ เวียร์-ศุกลวัฒน์,เบลล่า-ราณี,อ้วน-เด่นคุณ,หมอก้อง-สรวิชญ์,รัศมีแข,เป๊ก ผลิตโชค และอีกเพียบ ซึ่ง ณ วันนี้ร็อคใจบุญ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงาน “ก้าวคนละก้าว” วิ่งมาแล้วเป็นเวลา 40 วัน รวมระยะทางทั้งสิ้น 2,020 กิโลเมตร ได้ยอดเงินบริจาคกว่า 948 ล้านบาท

เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม