หมอสั่งพัก “ตูน” หยุดวิ่ง 2 วัน

นักร้องขาเดฟ “ตูน บอดี้สแลม”  ที่ปฎิบัติภารกิจวิ่งเพื่อชาติมาตั้งแต่ต้นเดือน กับโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ล่าสุดวานนี้ ขณะวิ่งอยู่ในจังหวัดชุมพร ทีมแพทย์ประจำโครงการได้ตรวจเช็คร่างกายของ “ตูน บอดี้สแลม” และพบว่ามีอาการบาดเจ็บ ไม่ควรจะวิ่งต่อ จึงอยากให้พักร่างกายเป็นระยะเวลา 2 วัน โดยจะออกวิ่งอีกครั้งในวันเช้าวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน  โดยทีมแพทย์ประจำโครงการ ได้เผยว่า ขณะนี้หนุ่มตูนมีอาการบาดเจ็บหน้าแข้งด้านข้างของขาขวา ส่งผลให้การวิ่ง และการลงน้ำหนักผิดไปจากเดิม ทำให้กล้ามเนื้อขาอักเสบและเจ็บข้อเท้า หากปล่อยให้วิ่งต่อไปแบบนี้จะส่งผลเสียในระยะยาว จึดตัดสินใจให้เวลากล้ามเนื้อได้พัก การฟื้นตัวจะทำให้วิ่งได้ในแพทเทิร์นเดิม โดยปกติเนื้อเยื่ออ่อนจะทำการรักษาตัวเองได้ใน 5-7 วัน แต่เนื่องจากกิจกรรมนี้ถูกจำกัดด้วยเวลา คาดหวังว่าการพัก 2 วันนี้จะทำให้ดีขึ้นและได้กลับมาวางแผนกันใหม่ ในขณะเดียวกันทีมวิ่งหลายคนก็บาดเจ็บเช่นเดียวกัน คาดว่าเกิดจากการวิ่งแล้วหยุด


 ซึ่งตูน ก็ยอมรับว่า อาการเจ็บที่เกิดขึ้นเป็นมาได้เกือบ 5 วันแล้ว โดยเป็นๆหายๆ และจะมีอาการดีขึ้นเมื่อได้ทำกายภาพ และเปลี่ยนท่าวิ่ง แต่ในช่วงนี้ต้องวิ่งในทางชัน ทำให้มีปัญหา จึงประเมินกับคุณหมอและคิดว่าควรจะหยุดพักก่อน ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวคิดว่าจะพักเพียงแค่วันเดียว แต่คุณหมอเห็นว่าไม่เพียงพอ


โดยที่ผ่านมาร็อคใจบุญ “ตูน บอดี้สแลม” พร้อมทีมงานวิ่งมาแล้วทั้งหมด 19วัน รวมระยะทางสะสมกว่า 851 กิโลเมตร ซึ่งตอนนี้ได้ยอดบริจาคแล้วกว่า 319 ล้านบาท

เข้าชม 12 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม