คนบันเทิงปลาบปลื้มในพระราชกรณียกิจ

วันนี้เป็นวันมิ่งมหามงคลอีกวันหนึ่งสำหรับคนไทย เพราะเป็นวันที่เจ้าฟ้าของคนเดินดิน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ซึ่งทั้งพระราชกรณียกิจ, พระราชจริยวัตร ตลอดจนน้ำพระราชหฤทัยของพระองค์ท่าน ล้วนเป็นที่ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของพสกนิกรจำนวนมาก รวมทั้งเหล่าคนบันเทิงด้วย


นี่คือภาพคุ้นตาของประชาชนชาวไทย  กับการได้เห็นสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเสด็จพระราชดำเนินไปบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชนชาวไทยทั่วทุกภูมิภาคด้วยพระวิริยะอุตสาหะและพระราช
จริยวัตรอันเรียบง่าย ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ แก่ทุกคนที่เคยได้ถวายงานและได้เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาทเป็นอย่างยิ่ง อาทิ พันโทวันชนะ สวัสดี ที่มีโอกาสได้เป็นลูกศิษย์ศึกษาวิชาประวัติศาสตร์เมื่อครั้งเป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ขณะที่นักร้องหนุ่ม ดิว อรุณพงศ์ ที่มีฝีมือทางศิลปะทั้งยังจบการศึกษาจากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ก็ยังคงจดจำครั้งหนึ่งชีวิตไม่มีวันลืมที่ได้ถวายภาพวาดและพระราชทานคำชมแก่เขา


ด้านลูกทุ่งรุ่นใหญ่ ศิรินทรา นิยากร ก็ปลาบปลื้มใจอย่างหาที่สุดมิได้เมื่อได้รับรู้ว่าพระองค์ทรงเป็นห่วงเป็นใยวงการลูกทุ่ง และมีน้ำพระราชหฤทัยตรัสถามถึงบุคลากรในวงการลูกทุ่งบ่อยครั้งเช่นเดียวกับ บุ๋ม ปนัดดา ที่ประจักษ์แก่ตามาแล้วว่าทรงห่วงใยประชาชนมากกว่าพระองค์เองขนาดไหน เมื่อครั้งได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิที่จังหวัดพังงา และได้รับเสด็จพระองค์ท่านพร้อมเหยื่อมหาพายุในครั้งนั้น

แม้แต่นักแสดงหนุ่ม อาเล็ก ธีรเดช ที่ไม่เคยได้เข้าเฝ้าใกล้ชิดหรือถวายงาน แต่ก็ซาบซึ้งในพระราชจริยวัตรและชื่นชมพระราชกรณียกิจที่ทรงส่งเสริมและเผยแพร่ดนตรีไทยในต่างแดนอย่างสม่ำเสมอ

ขณะที่ จักจั่น อคัมย์สิริ ก็ขอยึดพระราชจริยวัตรที่ทรงดำรงพระองค์อย่างเรียบง่ายมาเป็นหลักในการดำเนินชีวิตและอยู่ในวงการบันเทิง
 


เข้าชม 16 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม