ARTODAY “โครงการยุวศิลปินไทย 2558”

ป็นกรรมการตัดสินรางวัล “Young Thai Artist Award”หรือรางวัลยุวศิลปินไทย” โครงการดีๆ ที่มูลนิธิ SCG จัดขึ้นมา ติดต่อกันเป็นปีที่ 11 แล้ว สำหรับผู้กำกับมากความสามารถ “อุ๋ย นนทรีย์” ซึ่งใช้ประสบการณ์ในวงการหลายสิบปี ตัดสินผลงานในสาขาภาพยนตร์ พร้อมเผยว่าเห็นพัฒนาการของเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีใจรักการทำหนังมาโดยตลอด ซึ่งแต่ละปีก็จะมีความแปลกใหม่ มุมมองที่แตกต่าง รวมถึงเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลาย แถมเวทีนี้ยังเปิดกว้างไม่จำกัดแนวคิดในการทำหนัง จึงทำให้เยาวชนไฟแรงได้สาดไอเดียที่เป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งขนาดผู้กำกับที่มีประสบการณ์เกือบ 20 ปีอย่างตนเอง ยังออกปากทึ่งในฝีมือ และดีใจที่ได้เป็นคนคัดสรรผลงานและแนะนำประสบการณ์ให้เพชรเม็ดใหม่ ในทุกๆปี
 
เช่นเดียวกับ ศ.พิษณุ ศุภนิมิตร ที่เป็นกรรมการตัดสินงานศิลปะ 2 มิติ ติดต่อกันเป็นที่ 11 แล้ว โดยศาสตราจารย์พิษณุเผยว่า เวทีนี้เปิดกว้างให้ศิลปินได้แสดงความสามารถอย่างหลากหลาย เพราะนอกจากจะได้โชว์ฝีมือแล้ว ยังได้ประสบการณ์อีกมากมายที่ประเมินค่าไม่ได้เลย
 
ผู้ที่สนใจประกวดทั้ง 6 สาขา ศิลปะ 2 มิติ // ศิลปะ 3 มิติ // วรรณกรรม // การประพันธ์ดนตรี ภาพถ่าย และภาพยนตร์ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2558 หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.scgfoundation.org หรือ facebook.com/ YoungThaiArtistAward 
เข้าชม 8 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม