ภาครัฐหาช่องทางขยายตลาดหนังไทยในแดนมังกร

นอกจากขนทัพ 15 ค่ายหนังไทยไปเปิดบูธขายหนังและแสวงหาความร่วมมือกับคนในอุตสาหกรรมหนังของจีน ในเทศกาลหนังเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 18 แล้ว สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ยังได้จัดงาน “สัปดาห์ภาพยนตร์ไทย” คู่ขนานไปกับเทศกาลหนังเซี่ยงไฮ้เป็นประจำทุกปีด้วย เพราะเชื่อมั่นว่าหนังไทยจะทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักเมืองไทยมากขึ้น ทั้งวิถีการดำเนินชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม ตลอดจนแนวความคิดและค่านิยมของคนไทย ซึ่งแฝงอยู่ในหนังแต่ละเรื่อง  โดยเฉาะอย่างยิ่งปีนี้ครบรอบ 40 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน จึงหวังว่างานสัปดาห์หนังไทยในเซี่ยงไฮ้ จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองแผ่นดิน และช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวไทยมากขึ้น 
โดยหนัง "ต้มยำกุ้ง 2" ได้รับเลือกเป็นหนังเปิดงานนี้ ซึ่งกงสุลใหญ่ ประจำนครเซี่ยงไฮ้ เผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า กำลังประสานความร่วมมือกับทางการจีนเพื่อส่งเสริมให้หนังไทยมีพื้นที่ในตลาดจีนมากขึ้น รวมถึงการร่วมทุนทำหนังร่วมกับจีนในอนาคตด้วย
 
โดยงานนี้ยังมีการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะในกิจกรรม Love at First Sight ให้กับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยและทำคลิปวิดีโอส่งเข้าประกวดด้วย.-nine entertain
เข้าชม 17 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม