ผลรางวัล “ศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 30


พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จประทานรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดผลงานศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 30 โดย ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในหัวข้อ “อนาคต…ออกแบบได้” เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชน รวมถึงประชาชนทั่วไปได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่เกิดจากจินตนาการ โดยปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดจากทั่วประเทศทั้งสิ้น 665 ชิ้น
 
ผลงาน “พื้นฐานของชีวิต” ของสันติ สีดาราช ที่ใช้ศิลปะการประกอบไม้ผสมการจัดวาง สร้างงานที่แปลกตาขึ้นมา ก็คว้ารางวัลยอดเยี่ยม ระดับประชาชนทั่วไป โดยงานชิ้นนี้สร้างขึ้นจากแนวคิดที่มองว่า รากฐานชีวิตที่ดี ไม่ได้ขึ้นอยู่กับฐานะทางสังคม เพราะหากมีความใฝ่รู้ก็สามารถพัฒนาตัวเองได้


ส่วนผลงาน  “รากฐานของอนาคต” ของ ชนินาถ เชื้อหอม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยมระดับเยาวชนอายุระหว่าง 14 – 18 ปี  2 ปีซ้อน ก็เผยว่าตั้งใจถ่ายทอดทุกอิริยาบถของผู้คนที่ทำทั้งสิ่งดีและไม่ดี โดยเชื่อว่าอนาคตจะเป็นเช่นไร ก็อยู่ที่เราเป็นคนทำทั้งหมด

“นิทรรศการศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 30” จะนำไปจัดแสดงให้ได้ชมกันทั่วประเทศไทย ทั้งที่หอศิลป์มหาวิทยาลัยทักษิณ จังหวัดสงขลา / หอศิลป์มหาวิทยาลัยขอนแก่นและหอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรมมหาวิทยาลัย เชียงใหม่


เข้าชม 13 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ