บุกเบื้องหลัง Ice Age Live ! A Mammoth Adventure ที่ฮ่องกง

เหินฟ้ามาถึงฮ่องกงกันทั้งที  นอกจากแหล่งช้อปปิ้ง และของกินที่ขึ้นชื่อแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ การขึ้นกระเช้านองปิง ที่มีระยะทาง 5.7 กิโลเมตร ชมวิวเกาะลันเตาแบบ 360 องศา  ซึ่งบนนั้นจะเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านนองปิง  ที่จำลองชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีน รวมทั้งยังได้สักการะพระใหญ่ทินถ่าน  ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกันด้วย
 
และหลังพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าแล้ว  เรายังได้ชมความงามของแสงไฟจากตึกระฟ้า ที่แข่งกันดึงดูดสายตานักท่องเที่ยวอย่างเราๆให้ต้องรีบแชะภาพไว้เป็นที่ระลึก  //   และก็ได้เวลาแห่งความสนุก เมื่อ BEC TERO  พาทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนไปเกาะขอบเวที รวมทั้งยังได้บุกเบื้องหลังการแสดง “Ice Age Live! A Mammoth Adventure” กันที่ Asia World Expo Arena ,Hong Kong  พร้อมกับอาตี๋ อาหมวยตัวน้อย  โดยการแสดงชุดนี้ เป็นการนำตัวละครจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดัง “Ice Age” ทั้งซิค / แครช / เอ็ดดี้ รวมไปถึง ไฮไลท์อย่าง แมนนี่ และแอลลี่ แมมมอธตัวโต ที่หนักถึงตัวละ 200 กิโลกรัม  ปลุกให้มีชีวิตขึ้นมาโลดแล่นบนลานน้ำแข็งและ ต้องสู้กับเหล่านกวายร้ายจอมหวงดินแดน  ซึ่งเป็นตอนพิเศษที่แต่งขึ้นมาใหม่  เพื่อจะได้ไม่ซ้ำกับที่เคยชมในรูปแบบภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเมื่อ 9 ปีก่อน


ไม่เพียงการแสดงบนลานน้ำแข็งที่ต้องใช้ทักษะในการทรงตัว อีกหนึ่งสีสันที่เสริมเข้ามาคือ การผสมผสานการเล่นกายกรรมกลางอากาศ ศิลปะการต่อสู้  ยินนาสติก การเต้น ซึ่งถูกออกแบบมาให้แสดงร่วมกันอย่างลงตัว

โดยนักแสดงทั้ง Victroria  Usherwood  ชาวอังกฤษ และ Hayato Odajima  ชาวญี่ปุ่น เผยว่าเล่นสเก็ตมาตั้งแต่เด็กๆ และได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Ice Age จากการส่งคลิปวิดีโอไปแคสติ้ง จนได้รับการติดต่อให้ไปออดิชั่นและได้เริ่มต้นทำงานตั้งแต่ปี 2012  ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ พวกเค้าต้องฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดเวลา


ส่วน 2 นักแสดงกายกรรม  Brian  Buenstro (ไบรอัน  บลูรอสโต)ชาวแม็กซิโกที่มีประสบการณ์มานานถึง 9 ปี และ Ertao (เออเถา) ชาวจีนที่ถนัดในเรื่องศิลปะป้องกันตัวอย่าง กังฟู มา 6 ปี  ก็เผยว่าทุกครั้งที่แสดงนั้นไม่ง่ายเลย เพราะไม่รู้ว่าจะมีอะไรที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นบ้าง  ทำให้ต้องใช้สติในการแสดงอย่างมาก

โดยในส่วนของเวทีที่เคลื่อนที่แบบสมจริงนี้  ทีมงานเลือกใช้เทคโนโลยีระบบแอนนิมาทรอนิคส์ ควบคุมแบบไร้สาย ทำให้สัตว์ต่างๆเคลื่อนไหว ได้อย่างเป็นธรรมชาติ  ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้กำกับเวที Paul  Dienar (พอล เด็กนาร์) ออกปากว่ายากที่สุดเลย ขณะที่อาหมวยน้อยที่มาชมการแสดงครั้งนี้ ก็เผยว่าแม้จะไม่ใช่ครั้งแรกแต่ก็ตื่นเต้นที่ได้เห็นตัวการ์ตูนใกล้ๆ  รวมไปถึงคุณแม่ที่รู้สึกไม่ต่างจากคุณลูกเลย

ซึ่งน้องๆ หนูๆ บ้านเรา ก็จะได้ชมความสนุกสนานของ “Ice Age Live! A Mammoth  Adventure” กันแน่นอน โดยทั้งหมดมีคิวเหินฟ้ามาเปิดม่านการแสดงในวันที่ 12 – 15 พฤศจิกายนนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานีนี้


เข้าชม 14 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม