โพลมหาชน “ดารากับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์”

     “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ร่วมกับ “นิด้าโพล” สำรวจความเห็นคนไทย 1,250 คน ว่ารู้สึกว่าเหตุการณ์หรือข่าวฉาวใดของนักแสดงที่ไม่ควรใช้คำว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์มากที่สุด ก็พบว่า
       อันดับ 1 คือ เรื่องยาเสพติด  41.84%  ที่ผ่านมาก็มีศิลปินดาราหลายคนที่เคยก้าวพลาดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งตัวอย่างก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ จึงไม่ควรที่จะมาพลาดกับเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นจะมาอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ฟังดูน้ำขุ่นๆ ไปหน่อยมะ
       เรื่องคลิปเปลือย ภาพหวิว รูปหลุดต่างๆ ตามมาในอันดับ 2 ด้วยคะแนน 17.28%  แหม!ในยุคที่วิวัฒนาการเทคโนโลยีก้าวไกลแบบนี้ การแชะหวิวในมือถือของตัวเองหรือคนใกล้ตัว เพื่อเก็บเอาไว้ดู พอหลุดขึ้นมาก็อ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ไม่ใช่มะ  
       อันดับ 3 การแต่งกายไม่เหมาะสม 11.20%  อันนี้ก็ไม่ควรแบ๊วว่าหนูไม่รู้นะคะ เพราะปกติกดาราก็ควรเลือกเสื้อผ้าใส่ออกงานให้เป๊ะ เข้ากับธีม งานและให้เกียรติสถานที่อยู่แล้ว
       และที่กำลังเป็นกระแสร้อนวงการสะเทือนอยู่ในขณะนี้ คือ การโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกฮอล์ ก็โกยคะแนนไป 10.24 % ติดโผอันดับ 4  ไปแบบไม่ต้องสงสัยค่ะ
       อันดับ 5  8.88% เป็นเรื่องการโพสต์รูปหรือคลิปที่แสดงท่าทางหรือวาจาไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ อย่างกรณีที่นักแสดงสาว ปันปัน สุทัตตา และ ท็อปแท็ป ณภัทร ที่โพสต์คลิปเต้นบนรถไฟที่ญี่ปุ่น ซึ่งที่โน่นเค้าถือมากเรื่องมารยาทในที่สาธารณะ บนรถไฟนี่คนญี่ปุ่นเค้าแทบไม่คุยกันเลย จึงถูกต้นสังกัดสั่งพักงาน 6 เดือนสังเวยความห่ามไม่ดูตาม้าตาเรือไปซะ นอกจากนั้นก็อาจต้องดูเป็นกรณีๆ ไป
       หรือคนที่แซงคิวอย่างกรณีที่หนุ่มเป็ก เปรมณัช และแฟนสาว นิว นภัสสร ถูกกระแสดราม่าบนโลกโซเชียลเรื่องแซงคิวใบขับขี่อยู่พักใหญ่ หรือเรื่องเบี้ยวงาน และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอื่นๆ  แล้วคนไทยคิดยังไงกับการที่ดารามาอ้างว่า “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” หลังสร้างวีกรรมฉาวไปแล้ว ก็พบว่า คนไทยส่วนใหญ่ 30.80%  มองว่า ดาราส่วนใหญ่ก็โตๆ กันแล้ว น่าจะมีวุฒิภาวะ และบางเหตุการณ์ไม่น่าจะใช้คำว่า “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” พร่ำเพรื่อนะ ดูยังไงก็ไม่น่าเชื่ออ่ะ แต่ก็มีอีก 21.12% ที่บอกว่า ดาราก็เป็นคนธรรมดา ก็ย่อมมีพลั้งเผลอทำผิดพลาดบ้างค่ะ และห่างกันไม่มาก 21.04% ระบุว่า ต้องดูเป็นรายๆ ไป
       ขณะที่อีก 14.40 % มองว่า การใช้คำว่า “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” เป็นธรรมเนียมที่ไม่ควรทำ เพราะคนศิลปินดารามักจะคิดว่า คำ ๆ นี้ จะช่วยให้เรื่องราวต่าง ๆ จบลง สังคมจะให้อภัย และลืมไปในที่สุด และมีคนอีก 9.92% ที่มองแง่ดีว่า ดาราเหล่านั้นอาจทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ ก็ได้นะ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 27 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม