คนบันเทิงป่วยหนักแต่กลับรอดปาฏิหาริย์

นางเอกหน้าหวานดีกรีอดีตรองนางสาวไทย ปรียานุช ปานประดับ คนนี้ป่วยมาตั้งแต่เด็ก รวมแล้วกว่า 20 โรค ไม่ว่าจะเป็นโรคหอบหืด, ไมเกรน, ปวดประจำเดือนอย่างรุนแรง บางวันถึงกับเป็นลมเลยทีเดียว แล้วก็ยังเป็นซีสต์ที่มดลูก ต้องฉีดยาสลายซีสต์, ตามด้วยเนื้องอกที่หน้าอก ซึ่งหลังจากผ่าตัดและพักฟื้นได้เพียงเดือนเดียวก็ต้องกัดฟันกลับมาถ่ายละคร “คือหัตถาครองพิภพ” ต่อ


จนกระทั่งปี 2538 เรียกได้ว่าปางตาย เพราะตรวจตรวจพบเนื้องอกที่มดลูกขนาดเท่ากำปั้น และเจอช็อกโกแลตซีสต์กระจายทั่วท่อรังไข่ทั้งสองข้าง  ปีกมดลูกอักเสบ บวมโต พังผืดมดลูกและปีกรังไข่ก่อตัวเป็นใยแมงมุม ต้องผ่าตัดรักษาชุดใหญ่ชุดเล็ก ไม่ต่ำกว่า 7 ครั้ง แล้วยังเป็นโรคเข่าเสื่อม เฉียบพลันและข้ออักเสบ งอเข่าไม่ได้ มือเท้าชา แขนขาลีบ แล้วก็เนื้อเยื่ออักเสบทั่วตัว ถึงขั้นเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็นถึง 2 ปี บวกกับอาการแพ้ยาอีก 7 ชนิด แถมอยู่ภาวะที่เรียกว่าจะตายเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะเนื้อเยื่อที่อักเสบทำให้ระบบหายใจทำงานผิดปกติ เกือบจะหัวใจวายเฉียบพลันอยู่หลายหน จนเจ้าตัวคิดว่าไม่รอดแน่ ถึงกับทำพินัยกรรมและสั่งเสียต่างๆ นานาไว้แล้ว แต่รอดมาได้เพราะความรักความเอาใจใส่จากคนใกล้ชิด โดยเฉพาะสามี ตู่ นพพล และครอบครัว ที่ดูแลใกล้ชิดตลอดเวลา

ด้านพิธีกรสาวสองพันปี ตั๊ก มยุรา ก็เคยผ่านวิกฤติชีวิตชนิดเฉียดตายมาแล้ว หลังป่วยเป็นโรคร้ายระดับน้องๆ มะเร็ง ซึ่งติดเชื้อมาจากการถ่ายเลือดจากอุบัติเหตุสมัยสาวๆ และได้รับเลือดที่มีเชื้อไว้รัสตับอักเสบซีเข้ามาฝังอยู่ในร่างกายกว่า 20 ปี แต่ไม่แสดงอาการ จนกระทั่งรู้สึกอ่อนเพลียผิดปกติก พอไปตรวจอย่างละเอียดจึงรู้ว่ามีเชื้อนี้อยู่ และอาจพัฒนาไปเป็นมะเร็งร้าย เธอจึงรักษาด้วยการฉีดยาเข็มกว่าเกือบ 2 หมื่น สัปดาห์ละครั้ง เป็นเวลา 9 เดือนเต็ม แต่ผลข้างเคียงจากการรักษาก็รุนแรงจนหลายคนคิดไม่ถึง นอกจากสภาพร่างกายจะทรุดโทรม ผมร่วงจนต้องต่อผมเพื่อปกปิด  ผิวหนังยังแห้ง นอนไม่หลับ และน้ำหนักลดฮวบ แต่เธอก็จำต้องปกปิดไม่ให้ใครรู้ และฝืนสังขารมาทำงานเหมือนปกติ ที่สำคัญครอบครัวยังต้องทนรับกับอารมณ์เกรี้ยวกราดอย่างไร้เหตุผลของเธออันเนื่องมาจากผลกระทบของยาอยู่เกือบปี จนกระทั่งไว้รัสหมดไปพร้อมยาเข็มสุดท้าย แล้วก็ฟื้นฟูร่างกายจนกลับมาแข็งแรงสมบูรณ์เป็นสาวสองพันปีได้เหมือนเดิม ด้วยความมีวินัยของตัวเอง และความรัก ความเข้าใจขอบครอบครัว


ด้านนักร้องมาดเท่  'หนุ่ย-นันทกานต์ ก็เคยเผชิญกับความร้ายกาจของโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือระยะที่ 2 มาแล้ว แต่มีโอกาสรอดถึง 99% จึงสู้สุดฤทธิ์ ทำคีโม 6 เดือน ฉายแสงอีก 20 ครั้ง รวมเวลาในการรักษา 8 เดือน ก็หายขาด แต่นอกจากการรักษา หนุ่ยบอกว่าเธอรอดตายมาได้ด้วยความรักจากคนรอบข้าง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 8 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม